โนสนโนแคร์! ธรรมนัส เย้ย บิ๊กตู่ ดูดเด็กพปชร. แค่ส่วนน้อย โวทีมศก. สู้‘เศรษฐา’ได้

Home » โนสนโนแคร์! ธรรมนัส เย้ย บิ๊กตู่ ดูดเด็กพปชร. แค่ส่วนน้อย โวทีมศก. สู้‘เศรษฐา’ได้



ธรรมนัส ไม่แคร์ ‘บิ๊กตู่’ คว้าเด็กค่ายพลังประชารัฐเปิดตัว ลั่นแค่ส่วนน้อย โวทีมเศรษฐกิจ ชน เศรษฐา-ทุกพรรคได้ แย้ม ‘วราเทพ’ เปิดตัวใหญ่ทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 1 มี.ค.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ซึ่งมีทั้ง ส.ส.เก่าและผู้สมัครหน้าใหม่ว่า วันนี้มีทั้งหมด 50 คน และจะมีจากพรรคอื่นที่ยังไม่เปิดตัวอีกหลายคน ซึ่งคิดว่าหัวหน้าพรรคจะทยอยเปิดตัว เท่ากับเรามี ส.ส.เขต อีก 60 คนที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้น เรามั่นใจว่าพรรคเป็น 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวจับมือกับพรรคเพื่อไทย ก่อนวันเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน หน้าที่หลักของผู้สมัครคือทำให้กลับมาเป็นส.ส.ได้อีกครั้ง และทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กลับเข้าสภาให้มากที่สุด

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรค ระบุจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คิดว่าต้องมีส.ส.เท่าไหร่ ถึงจะได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แต่ละพรรคต่างมั่นใจว่าจะเป็นที่ 1 เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ แต่จะได้หรือไม่ รอหลังเลือกตั้งเสร็จ จุดแข็งของพรรคคือตัวเราและตัวผู้สมัครของเราแข็งแกร่ง

เมื่อถามว่ายืนยันว่าแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคมีเพียงคนเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริหารพรรค จะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. โดยมีอดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รวมอยู่ด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่กังวล ที่ย้ายไปเป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่ยังอยู่กับพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าทีมเศรษฐกิจ ของพรรค จะสู้พรรคเพื่อไทย ที่เปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจ เราเป็นรองพรรคอื่นมาตลอด แต่วันนี้มีทีมเศรษฐกิจหลายคน ทั้งอดีตรัฐมนตรีและหลายคนที่มีประสบการณ์ มั่นใจว่าวันนี้เราไม่เป็นรองใคร

เมื่อถามว่าจะมีบิ๊กเนมเศรษฐกิจเป็นจุดขายแบบพรรคอื่นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ของเราที่เห็นก็มีหลายท่าน มั่นใจว่าคนที่อยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรคตอนนี้ไม่เป็นรองใคร

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากนี้จะพิจารณาเปิดตัวใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละภูมิภาคอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวพร้อมกับถ่ายทอดสดทั่วประเทศ เหมือนที่ทำตอนปี 2562 ซึ่งขณะนี้นายวราเทพ รัตนากร วางแผนอยู่ เช่น ภาคเหนือ อาจเปิดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานอาจเป็น จ.นครราชสีมาหรือขอนแก่น ส่วนภาคใต้เป็น จ.นครศรีธรรมราช ส่วนภาคกลางกำลังให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พิจารณาอยู่

เมื่อถามว่าการไปเปิดตัวที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นการเหยียบเจ้าถิ่นพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองไม่มีเหยียบใคร

เมื่อถามว่าในพื้นที่ภาคเหนือ มีกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ในฐานะคนเหนือ เมื่อถามย้ำว่า แล้วภาคเหนือพรรคใด มีกระแสมากที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวติดตลกว่า “ก็ธรรมนัสไง พูดเล่น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ