โนวัก ยอโควิช เปิดใจหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน สมัยที่ 7

Home » โนวัก ยอโควิช เปิดใจหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน สมัยที่ 7



โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 7 โลกจากเซอร์เบีย เปิดใจหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน สมัยที่ 7 โดยชี้มีความสำคัญอย่างมากหลังต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงต้นปี

โดย ยอโควิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังแซงชนะ นิก เคียร์กิออส มือ 40 โลกจากออสเตรเลีย 3-1 เซ็ต 4-6, 6-3, 6-4 และ7-6 (7-3) เมื่อวันที่ 10 ก.ค.

จากผลดังกล่าวทำให้แร็กเกตวัย 35 ปีซิวแชมป์ วิมเบิลดัน ไปครองเป็นสมัยที่ 7 ในอาชีพ ต่อจากปี 2011, 2014, 2015, 2018, 2019 และ2021 และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 21 ตามหลัง ราฟาเอล นาดาล เจ้าของสถิติสูงสุดเพียง 1 รายการ

Serbia’s Novak Djokovic celebrates with the trophy after beating Australia’s Nick Kyrgios in the final of the men’s singles on day fourteen of the Wimbledon tennis championships in London, Sunday, July 10, 2022. (AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

 

หลังการแข่งขัน ยอโควิช ที่พลาดลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น เนื่องจากปัญหาเรื่องวีซ่าหลังไม่ฉีดวัคซีน ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่สถานที่แห่งนี้มีความเกี่ยวข้องในชีวิต และอาชีพการงานของผม ผมรู้สึกโล่งใจเช่นกันเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ได้ผ่านมาในปีนี้ มันเพิ่มคุณค่า ความสำคัญ และเรื่องของอารมณ์มากขึ้น”

“แน่นอนว่าปีนี้ไม่เหมือนกับปีที่แล้ว ในช่วงหลายเดือนแรกของปี โดยทั่วไปผมรู้สึกไม่ค่อยสบายนัก ทั้งในด้านจิตใจ อารมณ์ ผมไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ดี เมื่อผมออกจากออสเตรเลีย มันเกิดความปั่นป่วนในตัวผม ผมแค่ต้องการเวลาเพื่อฝ่าฟันพายุ”

“ประวัติศาสตร์วิมเบิลดันมาถึงช่วงสำคัญในชีวิต และอาชีพของฉันเสมอมา ในปี 2018 เมื่อฉันเริ่มต้นปีด้วยการผ่าตัดข้อศอก นี่เป็นสแลมครั้งแรกที่ผม และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับชัยชนะ ยูเอส โอเพ่น และออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2019 ผมมีแรงบันดาลใจเสมอที่จะเล่นเทนนิสให้ดีที่สุดในลอนดอน” ยอโควิช ระบุทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ