โนวัก คว้าแชมป์ ปารีส มาสเตอร์ สมัยที่ 6 การันตีสถิติเทียบเท่า แซมพราส

Home » โนวัก คว้าแชมป์ ปารีส มาสเตอร์ สมัยที่ 6 การันตีสถิติเทียบเท่า แซมพราส



โนวัก ยอโควิช นักหวดหมายเลข 1 ของโลกเอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย 2-1 เซ็ต 4-6, 6-3, 6-3 คว้าแชมป์เทนนิส เอทีพี 1000 “ปารีส มาสเตอร์” คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 และสร้างสถิติคว้าแชมป์รายการระดับ เอทีพี 1000 เป็นรายการที่ 37 แซงสถิติของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสสเปนคู่ปรับที่ทำไว้ 36 รายการ

สำหรับรอบชิงฯ ปารีส มาสเตอร์ เป็นการเข้าชิงกันระหว่าง มือ 1 และ มือ 2 ของโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งครั้งนั้น สเตฟาน เอดเบิร์ก พบกับ บอริส เบ็กเกอร์ ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ นักเทนนิสเซอร์เบีย ล้างแค้น เมดเวเดฟ ได้สำเร็จหลังพลาดท่าพ่ายในรอบชิงฯ ยูเอส​ โอเพ่น 0-3 เซ็ต ชวดเหมา 4 แกรนด์สแลมในปี 2021 และทำให้ ยอโควิช วัย 34 ปี การันตีการจบฤดูกาลที่อันดับ 1 ของโลก เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน เทียบเท่ากับ พีต แซมพราส นักหวดสหรัฐอเมริกา พร้อมกับทำสถิติคว้าแชมป์รวมทั้งสิ้นในระดับอาชีพ 86 รายการ เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 5 รองจาก จิมมี่ คอนเนอร์ส (สหรัฐ)109 รายการ, โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์(สวิตเซอร์แลนด์) 103 รายการ, อีวาน เลนเดิล(สหรัฐ) 94 รายการ และ ราฟาเอล นาดาล (สเปน) 88 รายการ

“ผมกลับมาดูทุกอย่างในยูเอส โอเพ่น รอบชิงฯ ว่าผมทำอะไรผิดพลาด ผมพยายามศึกษารูปแบบการเสิร์ฟ และการตีทุกอย่างของ เมดเวเดฟ เพื่อลงลึกในรายละเอียด และผมเริ่มต้นได้ดีในเกมนี้ โดยเฉพาะเสิร์ฟแรก”นาดาลเผย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ