โธ่ชีวิต! ตาวัย 70 ปี ชะตาขาดรับจ้างก่อสร้าง เหล็กเส้นฟาดคอดับคาที่

Home » โธ่ชีวิต! ตาวัย 70 ปี ชะตาขาดรับจ้างก่อสร้าง เหล็กเส้นฟาดคอดับคาที่

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ต. (หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุ มีอุบัติเหตุทำให้คนงานก่อสร้าง เสียชีวิต บริเวณร้านเช่าไม้แบบเทคอนกรีต ไม่มีเลขที่ ติดถนน บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง นครพนม

จึงประสานเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ เก็บหลักฐานหาสาเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุ พบสภาพศพผู้เสียชีวิต ในสภาพนอนหงาย สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อสีฟ้า ใส่รอมเท้าแบบสวมสีเหลือง มีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณลำคอ เลือดไหลนองทั่วพื้น ใกล้กันพบเหล็กเส้น ขนาดใหญ่ จำนวนกว่า 10 เส้น วางอยู่ใกล้ศพผู้ตาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมชาย อายุ 70 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เป็นคนงานรับจ้างกรรมกรก่อสร้าง

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี เบื้องต้นจากการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลัง เจ้าของนายจ้างผู้ตาย ขับรถบรรทุกเหล็กเส้นขนาดใหญ่ที่ขดพับครึ่ง ใช้เชือกมัดส่วนปลายเข้าหากัน เพื่อสะดวกในการขนส่ง ก่อนที่จะนำมาตัดเป็นส่วนประกอบในการเทคอนกรีต

จนกระทั่ง ผู้ตายเป็นคนงาน ที่กำลังพยายามจะนำเหล็กเส้นขนาดใหญ่ลงจากรถยนต์กระบะ ประจวบเหมาะกับเชือกมัดเหล็กเส้นขาด ทำให้ปลายเหล็กเส้นดีดอย่างแรงกระแทกไปที่ลำคอผู้ตาย และกระแทกศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ จนเสียชีวิต เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เตือนเป็นอุทาหรณ์ เตือนผู้ประกอบการ รวมถึงกรรมกรแรงงานรับจ้าง ควรระมัดระวัง และมีมาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัย ในการทำงาน ไม่ควรประมาท เพราะพลาดเกิดอุบัติเหตุ อันตรายถึงชีวิต 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ