‘โทมัส แมทธิว ครุกส์’ เป็นใคร? ทำไมถึงต้องลอบยิง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’

Home » ‘โทมัส แมทธิว ครุกส์’ เป็นใคร? ทำไมถึงต้องลอบยิง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’

โทมัส แมทธิว ครุกส์ คือใคร-min

เปิดข้อมูล! ‘โทมัส แมทธิว ครุกส์’ มือสไนเปอร์ วัย 20 ปี ซ่อนตัวบนหลังคาเพื่อ ลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดี ระหว่างการหาเสียง

จากกรณี เหตุกราดยิง โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ เป็นเหตุให้มีประชาชนถูกลูกกระสุนจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกรีบลงจากเวทีด้วยเลือดที่ไหลนองหน้า เนื่อจากถูกกระสุนที่บริเวณใบหู หลังเกิดเหตุยิงกันในเมืองบัตเลอร์ เหตุการณ์ที่น่าตกตะลึงนี้เกิดขึ้นสองวันก่อนการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันแห่งชาติในเมืองมิลวอกี ซึ่งทรัมป์จะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งจากพรรคอย่างเป็นทางการ

ทรัมป์-ถูกลอบยิง-1-min

ต่อมาก็ได้มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลออกมาว่า มือปืนที่ลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น และก่อเหตุห่างจากจุดที่ทรัมป์ปราศรัยเพียง 130 เมตร เท่านั้น

โทมัส-แมทธิว-ครุกส์-3-min-1

5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมือปืน :

1.เอฟบีไอระบุชื่อ โทมัส แมทธิว ครุกส์ ว่า “เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลอบสังหารโดนัลด์ ทรัมป์” โดยจากบันทึกการลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งระบุว่าเขาเป็นสมาชิกพรรครีพับลิกัน

2.โทมัส แมทธิว ครุกส์ อาศัยอยู่ในเบเธลพาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย ดูเหมือนว่าเขาจะสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมเบเธลพาร์คในปี 2022 นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลดาว 500 ดอลลาร์จากโครงการคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์แห่งชาติในปีนั้นด้วย ตามรายงานของ The Tribune-Review ในรัฐเพนซิลเวเนียตะวันตก

โทมัส-แมทธิว-ครุกส์-มือยิงทรัมป์-min-1
  • สาวผมบลอนด์ วีนฉ่ำ! เหตุการณ์ลอบยิง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ลั่น ทำไมยิงพลาด
  • สรุปเหตุการณ์! มือไรเฟิลลอบยิง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ทะลุหูขวาท่ามกลางฝูงชน
  • ฉุดเขาไม่ลง! น้องหมีเนย Butterbear ล่าสุด ขึ้นไปอยู่ในหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น
โทมัส-แมทธิว-ครุกส์-1-min

3.เขาใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 พยานหลายคนบอกว่าเห็นเขาก่อนเกิดเหตุยิงและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

4.ครุกส์ถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งหลังคาของอาคาร ห่างจากเวทีที่โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังกล่าวปราศรัยต่อผู้ชุมนุมประมาณ 130 หลา

5.เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ยิงเขาเสียชีวิตหลังจากก่อเหตุโจมตีอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ วัย 78 ปี ตำรวจระบุว่าแรงจูงใจของครูกส์ในการยิงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันรายนี้ยังไม่ชัดเจน

ที่มา : NDTV

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ