โทนี่ สับ ตู่ อ้างอยู่ต่อเพราะมีปัญหาเป็น 100 ต้องแก้ คือปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ทั้งนั้น

Home » โทนี่ สับ ตู่ อ้างอยู่ต่อเพราะมีปัญหาเป็น 100 ต้องแก้ คือปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ทั้งนั้น


โทนี่ สับ ตู่ อ้างอยู่ต่อเพราะมีปัญหาเป็น 100 ต้องแก้ คือปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ทั้งนั้น

โทนี่ สับ ตู่ อ้างอยู่ต่อเพราะมีปัญหาเป็น 100 ต้องแก้ คือปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ทั้งนั้น เย้ยเปิดตัวยังไม่เห็นนโยบายอะไร มีแต่พูดไปต่อ ๆๆๆๆ

10 ม.ค. 2566 – โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “เมืองไทยปี 2566 คนที่ทำอย่างแบด จนปชช.แซดอย่างบ่อย จะได้ไปต่อไหม”

โทนี่ กล่าวช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลบอกว่าจะมาปราบโกง แต่แอคคอมโมเดตความโกงเต็มที่ เพื่อให้การเมืองอยู่นานและการเมืองก็เลี้ยงกันด้วยกล้วย บางพรรคจ่าย ส.ส.เดือนละ 2-3 แสนบาท ล่าสุดมีอยู่พรรคหนึ่งคนเริ่มหนีจ่าย 5 แสนบาท น่ากลัวมากจ่ายแบบนี้ ไปเอาเงินมาจากไหน แล้วซื้อตัว ส.ส.ย้ายค่ายหัวละ 50 นะ ดังนั้นคุณธรรมในการที่จะเปิดตัวระหว่างที่ยังอยู่พรรค จะไม่สนใจกันแล้ว

การเมืองเน่ามากช่วงนี้ เพราะการที่นายกฯอยากอยู่นาน ๆ ทำอะไรก็ได้เพื่อให้กูอยู่ได้ แล้วเมื่อวานบอกจะอยู่อีก 2 ปี เขาอาจจะมีทริกอยู่ต่ออีกก็ได้ แต่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแล้วว่าอยู่ได้อีก 2 ปี แต่เมื่อวานท่านเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ใช้ศูนย์สิริกิติ์ที่ท่านขยายอายุสัญญา 50 ปี

ตนคิดว่า วันนี้ประเทศไทยต้องซีเรียสกับเรื่องการเมืองและรัฐธรรมนูญ ไม่อย่างนั้นเป็นแบบนี้จะไปไม่รอด ตนเป็นห่วงประเทศจริง ๆ รัฐธรรมนูญหลังการปฏิวัติตนมา เขียนแต่ละฉบับมองเห็นหน้าตน คนเขียนสงสัยจะติดรูปตนไว้ข้างฝา เขียนออกมากันตนอย่างเดียว กันทีละอย่างไปเรื่อย ๆ ผลสุดท้ายก็เข้าตัวเอง เพราะตัวเองเป็นคนบริหาร สุดท้ายทำบ้านเมืองไปไม่รอด ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง กลืนแล้วกลืนอีก จากกลืนธรรมดากลายเป็นคนกลืนจนหน้าด้าน

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ที่นายกฯบอกว่าประเทศไทยอยู่ให้ได้แล้วกันถ้าไม่มีเขา ความจริงประเทศไทยอยู่มาก่อนนายกฯเกิดด้วยซ้ำ แล้ววันนี้ที่อยู่มา 8 ปี คือปัญหาของประเทศเลย บอกว่ามีอีก 100 เรื่องที่ต้องแก้ แต่ส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ เพราะไม่เคยแก้ปัญหาสะเด็ดน้ำ ก็เกิดปัญหาใหม่ แล้วที่เปิดตัว ก็ยังไม่เห็นนโยบายเลยว่าอยู่ต่อแล้วจะทำอะไรให้ประชาชน พูดแต่ว่าประเทศไทยต้องไปต่อ เข้าใจว่าคงใช้ครีเอทีฟคนเดียวกับ คุณอัศวิน (ขวัญเมือง) ถามว่าไปต่ออย่างไรในเมื่อคุณขับรถพาเวียนหัวกันหมด ประเทศไทยต้องไปต่อแน่นอน แต่เราต้องเปลี่ยนผู้นำ เพราะผู้นำคนเก่าไปต่อไม่ไหวแล้ว วนอยู่ในอ่าง จะพาลงเหวด้วย ไปไม่ได้แล้ว

“ในการเปิดตัว ท่านประกาศว่าเป็นคนแก้ไขไม่ได้เพราะเป็นทหาร เลยได้สิบตรีมารอบตัวท่านเต็มไปหมด สิบตรีคือพวกสอบตก ดังนั้นต้องวางยุทธศาสตร์ท่าน เอาตัวให้รอดก่อน คือทำให้ได้ ส.ส. 25 คน ไม่อย่างนั้นชื่อท่านได้รับการเสนอ แต่ไม่ได้รับการพิจารณา แม้ว่าจะมี ส.ว.อยู่เท่าไหร่ เขาก็ไม่สามารถเสนอชื่อท่านได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ