‘โทนี่’ ปัดพบ ‘ประวิตร’ ที่ลอนดอน ยัน ‘ประยุทธ์’ ฉลาด แต่เลือกใช้คนโง่ ไม่ฟังใคร

Home » ‘โทนี่’ ปัดพบ ‘ประวิตร’ ที่ลอนดอน ยัน ‘ประยุทธ์’ ฉลาด แต่เลือกใช้คนโง่ ไม่ฟังใคร



‘โทนี่’ ปัดพบ ‘ประวิตร’ ที่ลอนดอน ยัน ‘ประยุทธ์’ ฉลาด แต่เลือกใช้คนโง่ ไม่ฟังใคร ฟังเฉพาะคนใกล้ เลยให้ข้อมูลโง่ๆ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse หัวข้อ “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย : ฝันให้ไกล ไปให้ปัง!” ตอนหนึ่งกล่าวถึงกระแสข่าวพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า “ไม่มี ถ้ามีโฮโลพอร์เทชั่นที่ดูไบ ผมจะส่งฮอโลแกรมของผมไปคุยกับท่านที่ลอนดอน แต่พอดีผมอยู่ดูไบ อยู่กับน้องอิ๊ง(อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร) พาน้องธิธารไปเดินเล่นอยู่”

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า หลาย 10 ปีมานี้ประเทศไทยอยู่กับเรื่องเล็กๆ ขยายเรื่องเล็กๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่ๆ แต่เรื่องใหญ่ๆ ที่จะทำให้คนไทยอยู่ดีกินดี มีอนาคตที่ดี มันหายไปไหนหมด อยู่แต่กับเรื่องเล็กๆ อย่างที่ผมบอกว่าอิมเมจิเนชั่นไม่รู้จัก แต่มโนนี่เก่งมาก เอามโนมาเต็มไปหมด อย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ผมพูดตลอดว่าท่านไม่ได้โง่ แต่คนอื่นชอบด่าว่าท่านโง่ ท่านจบเตรียมทหาร สอบจาก 3,000 คน คัดเหลือ 300 คน ไม่โง่หรอก ฉลาด แต่บังเอิญว่าท่านเลือกใช้คนโง่

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า คนโง่หลายคนที่มีเรื่องไปแล้ว และอีกคนหนึ่งกำลังมีคดีเรื่องฟอกเงิน ออกมาพูดเป็นเรื่องเป็นราวว่าประเทศไทยเก็บแวตไม่ได้ ถ้าเอาเงินจากนายทักษิณจากค่าดาวเทียมมาจะได้เงินเป็นล้านล้าน เอาที่ไหนมาก็ดาวเทียมของโลกที่เยอะที่สุดอย่างอินเทลแซท ยูเทลแซทยังได้แค่ล้านเดียว แล้วบอกไม่ต้องเก็บแวตเลยถ้าเอาเงินทักษิณมาใช้

“ก็มันโง่แบบนี้แล้วก็อยู่กับนายกฯ ตู่ เต็มไปด้วยคนโง่ แล้วท่านไม่ฟังใคร ฟังเฉพาะคนใกล้ คนที่ไม่โง่อยู่กับท่านสองคน คือพล.ต.นิมิตต์ และพลตรีชื่อเล่นเก๋ที่ไม่โง่ ทำไมท่านเลือกคนเอาโง่มาใช้ เสียหมด มันเลยให้ข้อมูลโง่ๆ” นายทักษิณ ระบุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ