“โทนี่” ตอบเอง! หลัง “ธรรมนัส” เคลื่อนไหวทิ้งปริศนา “ศัตรูของศัตรู คือ มิตร”

Home » “โทนี่” ตอบเอง! หลัง “ธรรมนัส” เคลื่อนไหวทิ้งปริศนา “ศัตรูของศัตรู คือ มิตร”



“โทนี่” ตอบเอง! กลางคลับเฮาส์ กลุ่มแคร์ หลังถูกถามปม “ธรรมนัส” เคลื่อนไหวทิ้งปริศนา “ศัตรูของศัตรู คือ มิตร” ชี้ ต้องไปถามธรรมนัสเอง แต่โดยส่วนตัว ไม่เป็นศัตรูใคร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 ก.พ.65 นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวใน CARE ClubHouse หัวข้อการเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต ตอนหนึ่งมีผู้สอบถามทาง Clubehouse ถึงกรณีของการเลือกตั้งหลังเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ โดยเฉพาะท่าที รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก the enemy of my enemy is my friend ที่แปลว่า “ศัตรูของศัตรู คือ มิตร”

โดย โทนี่ ตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าวว่า ต้องถามคุณธรรมนัสเอง เพราะจะตอบได้ดีกว่าว่า ใครเป็นศัตรูของศัตรูแก แล้วใครเป็นมิตรแก ซึ่งผมคงไม่ใช่ ผมกับประยุทธ์ไม่ใช่ศัตรู ประยุทธ์เป็นรุ่นน้องผม ตอนผมเป็นนายกฯผมเซ็นรับสนองฯ ให้เขาเป็นนายพล แต่การเมืองมีการแข่งขัน มีการลูบคมกัน แต่ไม่ใช่ศัตรู และผมก็ไม่ใช่ศัตรู ของธรรมนัสด้วย ธรรมนัส เขาเคยอยู่เพื่อไทยด้วย เราเคยรู้จักกันดี

โดย รศ.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองไทย คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในแขกผู้ร่วมรายการ ได้ตอบคำถามเสริมด้วยอีกว่า ถ้าใครเป็นศัตรู เป็นมิตร บอกได้ว่า ความขัดแย้งระหว่างประยุทธ์กับธรรมนัสไม่สามารถเยียวยา ได้ผลพวงนั้นจะออกมาแบบไหน ส่งผลอย่างไรต่อเสถียรภาพของรัฐบาล นี่เป็นระเบิดเวลาที่ฝังไว้

จากนั้น โทนี่ ถามต่อว่า พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส เป็นศัตรูหรือไม่ โดย รศ.สิริพรรณ ตอบว่า ร.อ.ธรรมนัสทำงานภายใต้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเคยบอกว่า ตัวเองออกมาแล้วก็ยังห่วงภายในพรรคพลังประชารัฐอยู่ ตนจึงคิดว่าความสัมพันธ์หรือจงรักภักดีต่อ พล.อ.ประวิตร ยังชัดเจน แม้ไม่ได้ถูกขับออก แต่ขอให้ขับออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ