โทนี่ จวก คฝ. ตำรวจ สกัดม็อบเอเปคเกินเหตุ ถามยิงกระสุนยางเพื่อ ?

Home » โทนี่ จวก คฝ. ตำรวจ สกัดม็อบเอเปคเกินเหตุ ถามยิงกระสุนยางเพื่อ ?



โทนี่ จวก คฝ. ตำรวจ สกัดม็อบเอเปคเกินเหตุ ถามยิงกระสุนยางเพื่อ อย่างน้อยคนไทยด้วยกัน เวลาแสดงความเห็นต่างแบบไม่มีอาวุธ ไม่ควรใช้ความรุนแรง

22 พ.ย. 2565 – โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยในราบการ CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ในหัวข้อ APEC 2022 จะปังแค่ไหน ถ้าให้พี่ “ตัวตึง” เป็นคนจัด

ช่วงหนึ่ง โทนี่ ได้พูดถึงการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) ในการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่มราษฎรและเครือข่าย ในนาม ราษฎรหยุด APEC 2022 เมื่อวันที่ 18 พ.ย. โดยมีการยิงกระสุนยาง เตะประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

โทนี่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ คฝ. ตำรวจ ทำรุนแรงเกินไป อย่างน้อยคนไทยด้วยกัน เวลาแสดงความเห็นต่างแบบไม่มีอาวุธ ไม่ควรใช้ความรุนแรง เพราะจุดยืนของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อต้องการยื่นหนังสือประท้วงเรื่องราวที่อยู่ในเนื้อหาของการประชุมเอเปค ไม่ได้มาแสดงตัวเพื่อล้มล้างสถาบันแต่อย่างใด

รัฐบาลควรส่งตัวแทนมารับหนังสือ พูดคุยบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร ทำไมต้องเอากระสุนยางไปแจก ทั้ง ๆ ที่เขายังไม่ได้ทำอะไร แถมยิงในระยะประชิดจนทำให้มีคนตาบอด ตนขอตำหนิทั้งรัฐบาลและตำรวจ ไม่ควรใช้ความรุนแรง เราคนไทยด้วยกัน จับมาตรวจก็มีดีเอ็นเอที่เป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น ทำไมต้องทำกันขนาดนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ