โต้ง ทูพี เร่งปั้มเงิน ทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ  เล็งจัดงานแต่ง ปราง ปลายปีหน้า 

Home » โต้ง ทูพี เร่งปั้มเงิน ทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ  เล็งจัดงานแต่ง ปราง ปลายปีหน้า 



โต้ง ทูพี เร่งปั้มเงิน ทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ เล็งจัดงานแต่ง ปราง ปลายปีหน้า

‘โต้ง ทูพี’ พิทวัส พฤกษกิจ นักร้องแร็พเปอร์ชื่อดัง เดินทางมาร่วมงานค่ายเพลงน้องใหม่ JJM ปาร์ตี้ เปิดตัวศิลปินเบอร์แรกของค่าย DONUTCHA ที่ Beam ทองหล่อ (72 Courtyard)

และได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ตอนนี้งานทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศเริ่มกลับมา และเตรียมตัวออกผลงานอัลบั้มใหม่ และเรื่องการเตรียมงานแต่งกับแฟนสาว ‘ปราง’ กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล รวมถึงเรื่องที่ให้กำลังใจ ‘เต๋า’ จิรายุทธ ผโลประการ หรือ UrboyTJ แร็พเปอร์รุ่นน้องที่กำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อังกฤษมาเป็นยังไงบ้าง?
“ก่อนหน้านี้ไปทัวร์ที่อเมริกามารอบหนึ่ง แล้วก็เพิ่งไปที่ลอนดอนครับ เป็นครั้งแรกที่ได้ไปคอนเสิร์ตที่ลอนดอน สนุกมากๆ เราไปเล่นเป็นฮอลล์ใหญ่เลย ไปกับพี่ขัน ไทเทเนี่ยม แล้วก็พี่แบงค์ วงแคลช ทั้งทีมเลย สนุกมากๆ ประทับใจมากๆ อยากกลับไปอีก”

ไม่ได้มีฟีลไปเล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศนานแล้วใช่ไหม?
“ใช่ครับ ล่าสุดก็ธันวาคมปีที่แล้ว ที่ไปนิวยอร์กกับแอลเอมา อันนี้ก็เหมือนครึ่งปีพอดีเดือนหก ก็กลับมามีพลัง และกำลังจะออกอัลบั้มใหม่ด้วย เหมือนกับได้พลังเต็มที่”

คิวคอนเสิร์ตเยอะไหมตอนนี้?
“ตอนนี้พอเริ่มเปิดประเทศ เขาก็รู้สึกว่าอยากจะเจอศิลปินไทย ก็จะมีไปเยอรมันกับสวีเดนอีก ก็ดีครับ ไม่เคยไป ก็โชคดี ถามว่าคิวแน่นไหม ก็มากกว่านี้ก็ได้ครับ (หัวเราะ) ยังได้อยู่ รีบปั๊มเงินผ่อนบ้านครับ”

อัลบั้มใหม่เป็นแนวไหนยังไงบ้าง?
“ตอนนี้ผมอยู่กับไทเทเนี่ยมนะครับ อย่างที่รู้กัน แล้วก็ค่าย XOFLOW (โซ-โฟลว์) เดี๋ยวจะมีอัลบั้มใหม่ ก็น่าจะเป็นอะไรที่สนุกสนาน แล้วก็มีศิลปินรับเชิญในอัลบั้มเพียบ ไม่ได้ออกอัลบั้มมา 2-3 ปี ก็ใช้เวลาโควิดที่ผ่านมาแบบตั้งใจทำมากๆ ก็ตื่นเต้นมาก อยากให้มันเป็นเรื่องราว เป็นอัลบั้มเลย ไม่อยากให้มันเป็นซิงเกิ้ลๆ ฝากโปรโมตด้วย”

อัลบั้มนี้จะมีเพลงที่แต่งให้ “ปราง” อีกไหม?
“จริงๆ มีเพลงที่ปรางร้องด้วย ที่ออกไปช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็อยู่ในอัลบั้มนี้ด้วยครับ แล้วก็มีเพลงใหม่ 10 กว่าเพลงเลย น่าจะปล่อยอีก 2 เดือนครับ ถามว่าพอจะบอกได้ไหมว่ามีศิลปินคนไหนบ้าง ก็แน่นอนว่ามีปราง พี่ขัน ไทเทเนี่ยม มันเยอะมาก แล้วก็มีคนนี้ที่ต้องเซอร์ไพรส์มากๆ เขาบอกว่าเขาจะทำ แต่ตอนนี้เขายังไม่ตอบอีเมล ยังยุ่งอยู่ เป็นศิลปินไทยที่ทุกคนรักและชอบ ถึงขั้นพ่อแม่พวกเราก็ต้องชอบ เป็นรุ่นใหญ่มากครับ เขาบอกว่าเขาอยากจะทำ เขาชอบ พี่เขาน่าจะดูอยู่ (หัวเราะ) ก็ฝากครับ พี่เขาเป็นศิลปินที่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดคนหนึ่ง รอคอนเฟิร์มเพราะเราก็ไม่กล้าตามเขามาก ถ้าพี่เขาตอบเมื่อไหร่ อัลบั้มเสร็จเลย”

แล้วตอนนี้ฤกษ์แต่งงานได้หรือยัง?
“เดี๋ยวต้องรอดูปีหน้าครับ จะเป็นปีต่อปี อาจารย์แนะนำว่าให้รอปีหน้า จะได้เห็นชัดเจนขึ้น แล้วจริงๆ ปีนี้เรากะว่าทำงานเต็มที่ด้วย ไม่ได้ทำงานมาตั้งหลายปี ก็เอ็นจอยกับการทำงาน คิดถึงการทำงานทั้งคู่”

มองไว้เป็นช่วงไหน?
“ก็สิ้นปีหน้าก็น่าจะดีครับ เพราะจริงๆ ยังไม่ได้เริ่มเตรียมตัวอะไรเลย แต่เรื่องเงินแต่งงาน ก็พยายามเก็บหอมรอมริบไว้เรื่อยๆ อยู่แล้วครับ”

ส่วนตัวเรามีความเชื่อเรื่องฤกษ์งามยามดีไหม?
“จริงๆ ก็เชื่อนะครับ เชื่อเรื่องพวกนี้ ทั้งไทม์มิ่ง เวลา โอกาส สถานที่ หรือฤดูไหน หน้าฝน หน้าร้อน มันเกี่ยวกับให้ทุกอย่างมันราบรื่นไปด้วยดี”

เริ่มเตรียมตัวเบื้องตันหรือยัง?
“ก็คร่าวๆ ลอยๆ ฟุ้งๆ ไว้ครับ ยังไม่ถึงธีมเลย แค่คร่าวๆ ไว้ ก็อาจจะจัดที่ภูเก็ต ฟีลริมทะเลแต่ก็กลัวร้อนด้วย น่าจะต้องจัดที่กรุงเทพด้วย ภูเก็ตด้วยครับ”

มีงานแต่งงานในฝันไหม?
“จริงๆ ยังไม่ถึงขั้นนั้นเลย ช่วงนี้งานแต่งก็กลับมาจัดกันเยอะแล้ว เราก็พยายามดูว่างานนี้สวยๆ ส่วนใหญ่ให้เขาตัดสินใจครับ”

หลายคู่จะมีทะเลาะกันตอนเตรียมงาน เรามีบ้างหรือยัง?
“ผมก็เลยยังไม่เตรียมไงครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ จริงๆ ก็น่าจะให้มันเรียบง่ายที่สุดครับ หาทีมที่เขามืออาชีพอยู่แล้ว”

ส่วนตัวเราสนิทกับ “ยัวร์บอยทีเจ” ไหม?
“ไม่ขนาดนั้นครับ แต่ก็ร่วมงานกัน เป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน แต่ไม่ขนาดที่แบบไปแฮงค์เอ้ากัน แต่ว่าดีต่อกันครับ รักน้อง”

เราได้เห็นข่าวเขาไหม?
“เห็นครับ ก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางทีเราไม่ทราบ เราไม่รู้ เรามองไม่ออก ก็คิดว่าเราควรต้องมีความเมตตาต่อกันมากกว่านี้ เราไม่รู้ว่าใครเจออะไรมา ผมว่าตอนนี้ทุกคนให้กำลังใจเขาแน่นอน รักน้องอยู่แล้วครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ