โตโต้ ปิยรัฐ ได้ประกันตัว เตรียมปล่อย 18.00 น. หลังถูกคุมขัง 26 วัน คดีอั้งยี่ซ่องโจร

Home » โตโต้ ปิยรัฐ ได้ประกันตัว เตรียมปล่อย 18.00 น. หลังถูกคุมขัง 26 วัน คดีอั้งยี่ซ่องโจร



โตโต้ ปิยรัฐ ได้ประกันตัว เตรียมปล่อย 18.00 น. หลังถูกคุมขัง 26 วัน คดีอั้งยี่ซ่องโจร

เพจของกลุ่มอาสา We Volunteer (วี โวลันเทียร์) เผยเมื่อเวลา 14.30 น. วันศุกร์ (2 เม.ย.) ว่าศาลอนุญาตประกันตัว โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ แล้วหลังจากถูกฝากขังนานถึง 26 วัน จากข้อกล่าวหาอั้งยี่ซ่องโจร

นอกจากนี้ We Volunteer ยังระบุว่า โตโต้จะถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น.

โตโต้ ปิยรัฐ ถูกตำรวจจับกุมพร้อมกับแนวร่วมการ์ดวีโว่ 4 คน ที่ลานจอดรถชั้น 5 ของโรงภาพยนตร์และศูนย์การค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและไม่มีการแสดงหมายจับ ทั้งยังมีการรายงานว่าตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ถูกจับกุม ที่สร้างเสียงวิจารณ์ให้กับตำรวจอย่างหนักในโลกโซเชียลมีเดีย

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ตำรวจนครบาลแถลงข่าวเรื่องนี้ ระหว่างนั้น พลตำรวจตรี ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงว่าการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเป็นความผิดซึ่งหน้า และอ้างว่าคนเหล่านี้เตรียมนำอาวุธมาใช้ก่อเหตุระหว่างการชุมนุม

นอกจาก 5 คนนี้ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจยังติดตามคนอื่นๆ มาดำเนินคดี ทั้งหมด 18 คน และนำตัวไปคุมขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ละเมิดกฎหมายควบคุมโรค และเป็นอั้งยี่และซ่องโจร 

การแถลงข่าวดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่สาธารณชนทราบข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ถูกควบคุมตัวกลุ่มนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ