โดนแล้ว! นิติฯ ปรับลูกบ้าน 2.9 แสน ปล่อยคอนโด "เช่ารายวัน" ผ่านแพลตฟอร์มชื่อคุ้นหู

Home » โดนแล้ว! นิติฯ ปรับลูกบ้าน 2.9 แสน ปล่อยคอนโด "เช่ารายวัน" ผ่านแพลตฟอร์มชื่อคุ้นหู
โดนแล้ว! นิติฯ ปรับลูกบ้าน 2.9 แสน ปล่อยคอนโด "เช่ารายวัน" ผ่านแพลตฟอร์มชื่อคุ้นหู

นิติฯ แปะประกาศชัด ปรับเงินแล้ว 2.9 แสน ลูกบ้านปล่อยห้องคอนโด “เช่ารายวัน” ผ่านแพลตฟอร์มชื่อดัง

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก วันที่ 23 กันยายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก PropCons แชร์เคสอุทาหรณ์ กรณีคอนโดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนบนถนนเพชรบุรี ตรวจพบลูกบ้านแอบนำห้องจำนวนทั้งสิ้น 10 ห้อง ไปลง “ปล่อยเช่าแบบรายวัน” ผ่านทางแพลตฟอร์ม Airbnb ที่เหล่านักเดินทางคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ทำให้สุดท้ายถูกนิติฯ ปรับหนักถึง 295,000 บาท บาท เนื่องจากถือเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบของที่พักอาศัย

โดยข้อความในประกาศฉบับดังกล่าว โดยระบุเนื้อหาดังนี้ เรียน ท่านเจ้าของร่วม ฝ่ายบริหารพบหลักฐานการปล่อยเช่ารายวันทั้งหมด 10 ห้อง คิดได้คิดค่าปรับกับเจ้าของร่วมตามข้อบังคับของอาคารชุดแล้ว เป็น จํานวนเงิน 295,000 บาท ขณะนี้ทางฝ่ายบริหารมีรายชื่อห้องชุดที่ต้องสงสัย ที่มีการปล่อยเช่ารายวันอีกจํานวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าของร่วมที่ปล่อยห้องเช่ารายวันอย่างต่อเนื่องต่อไป

ดังนั้น ฝ่ายบริหารจึงขอเรียนแจ้งเจ้าของร่วมหรือผู้เช่าว่าการปล่อยเช่าห้องรายวันผิดระเบียบข้อบังคับของอาคารชุด ผิดพระราชบัญญัติอาคารชุด ปี 2522 และพระราชบัญญัติโรงแรมปี 2557 มาตรา 35, และผิด พระราชบัญญัติโรงแรมปี 2557 มาตรา 35 ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจําคุกหนึ่งฝ่าฝืน ต้องระวังโทษจําคุก 1 ปี

นอกเหนือจากนั้น การให้เช่าห้องชุดแก่ชาวต่างชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต อาจเป็นการกระทําผิดตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองด้วย เจ้าของห้องชุดมีหน้าที่จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทําการตรวจคน เข้าเมือง ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่เคหสถานนั้นตั้งอยู่ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่ชาวต่างชาตินั้น เข้าพักอาศัย มิฉะนั้นอาจมีความผิดตาม พระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 38

ฝ่ายบริหารจึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านเจ้าของร่วมที่ทําการปล่อยเช่าห้องรายวันหยุดการกระทําดังกล่าวโดยด่วน จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอความร่วมมือ

  • โซเชียลตะลึง!! สาวรีวิวห้องพัก Airbnb เจอห้องลับสุดอลังการ ยอดวิวพุ่งทะลุ 2 ล้านแล้ว
  • เมียหน้าซีด เห็น “ถ้ำสวรรค์” ที่สามีสร้างนาน 2 เดือน ชาวเน็ตหลุดโฟกัสมอง “หลังโถส้วม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ