โดนเหยียบไม้หัก! "หวัง ฉู่ฉิน" ปิงปองมือ 1 โลก ตอบชัดใช่สาเหตุทำตกรอบมั้ย?

Home » โดนเหยียบไม้หัก! "หวัง ฉู่ฉิน" ปิงปองมือ 1 โลก ตอบชัดใช่สาเหตุทำตกรอบมั้ย?
โดนเหยียบไม้หัก! "หวัง ฉู่ฉิน" ปิงปองมือ 1 โลก ตอบชัดใช่สาเหตุทำตกรอบมั้ย?

กลายเป็นผลการแข่งขันที่ต้องบอกว่าเกินความคาดหมายกับการที่ หวัง ฉู่ฉิน นักปิงปองเบอร์ 1 ของโลกทีมชาติจีน ต้องตกรอบโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพียงแค่รอบ 32 คน

โดย นักตบลูกเด้งวัย 24 ปี ลงแข่งขันในประเภทเดี่ยว ก่อนแพ้ให้กับ ทรูลส์ มอร์การ์ด นักปิงปองมืออันดับ 26 จากสวีเดน ไปแบบช็อกโลก 2-4 เกม

wanbb77

แน่นอนงานนี้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่เหตุการณ์ก่อนหน้าที่ ไม้ปิงปองคู่ใจของ นักตบแดนมังกร โดนช่างภาพรายหนึ่งเหยียบหัก หลังพยายามวิ่งไปเพื่อแย่งกันถ่ายรูปในช่วงที่ ทีมเทเบิลเทนนิสจีน ฉลองชัยหลังคว้าเหรียญทองในประเภทคู่ผสม

ซึ่งหลังเกม หวัง ฉู่ฉิน ได้ออกมาเปิดใจหลังความพ่ายแพ้ว่า “ผมรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมอารมณ์เสีย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำเช่นนั้น แต่มันไม่ใช่ปัญหา ผมสามารถเล่นปิงปองด้วยไม้สำรองได้”

wanbb66

“ความพ่ายแพ้ในเกมนี้สาเหตุไม่เกี่ยวกับเรื่องการใช้ไม้สำรองลงแข่ง แต่มันเกิดจากการที่ผมไม่สามารถปรับตัวให้พร้อมลงเล่นในเกมนี้ นั่นเท่ากับว่าความสามารถของผมยังไม่ดีพอ” นักตบชาวจีน กล่าวกับสื่อบ้านเกิด

อย่างไรก็ตามมีแฟนกีฬาชาวจีนมาให้กำลังใจเจ้าตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนมองว่าการที่เสียไม้ประจำตัวไป ถือเป็นข้อเสียเปรียบสำคัญสำหรับนักกีฬาที่ใช้ไม้อันเดิมฝึกซ้อม และคุ้นชินกับมันมากกว่าที่จะจับไม้ใหม่ลงแข่งขันทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ