โดนจวกเละ? ททท. จัดแข่ง ‘กางเกงช้าง-กินปาท่องโก๋’ ดัน ซอฟต์พาวเวอร์

Home » โดนจวกเละ? ททท. จัดแข่ง ‘กางเกงช้าง-กินปาท่องโก๋’ ดัน ซอฟต์พาวเวอร์
ซอฟต์-ปก-min

ชาวเน็ต จวกเละ! ททท. นำเสนอ Soft Power 5F ของไทย จัดแข่ง ‘กางเกงช้าง-กินปาท่องโก๋’ ดัน ซอฟต์พาวเวอร์ ยังไง?

วันนี้ 16 มกราคม 2567 ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบาย Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยมี นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมTHAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE”ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ GUINNESS WORLD RECORDS™

จัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่

1) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที
2) ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที
3) กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที
4) ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที
5) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที

กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน แบ่งออกเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ ได้แก่ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่หน้ากากผีตาโขน ได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) โดยมีลำดับการจัดกิจกรรมในแต่ละวัน

ขณะที่ทางด้าน สุทธิชัย หยุ่น นักธุรกิจและนักหนังสือพิมพ์ชื่อดัง ก็ได้เคลื่อนไหวถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยระบุข้อความว่า “ต่างชาติต้องแห่มาดูงานบ้านเราแน่เลย!”

ททท-01-min
ที่มา : @suthichai

ขณะที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลายมุมมอง อาทิ อยากให้คนที่คิดจะจัดงานพวกนี้ จงอธิบาย คำว่า Soft power ให้ฟังหน่อยว่าเข้าใจคำนี้ว่ายังไงบ้าง ??? / ทั่วโลกนำไปต่อยอดได้แน่ นักลงทุนหมื่นล้านจะมาลงทุนเพราะเรื่องนี้แหละ / ถ้าเพิ่มวิ่งกระสอบเข้าไปอีกอย่าง หรือเป่าแป้งคาบเหรียญนึกว่างาสโรงเรียนสมัยก่อนเลยนะ / เริ่มออกทะเลละ พลังนุ่มนิ่ม / เห็นชื่อโครงการละแปลกใจละสงสัยนิดนึง…มันควรเป็น soft power หรอ ส่วนตัวผมว่าเอาเจียดงบทำโครงการนี้ไปให้เด็ก ที่อยากเรียน อยากกู้ กยศ. แต่ไม่มีโอกาสผมว่าน่าจะมีประโยชน์กว่าแข่งกินปาท่องโก๋ รึ ใส่กางเกงช้างนะ

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , @suthichai



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ