โซเชียลแขวะ ลัทธิส่าย ! ติวเตอร์ดัง ล้างสมองเด็กก่อนเรียน

Home » โซเชียลแขวะ ลัทธิส่าย ! ติวเตอร์ดัง ล้างสมองเด็กก่อนเรียน



แฮชแท็ก #ลัทธิส่าย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังมีคนแฉ ติวเตอร์ดังชลบุรี ด่าเด็กสาธิตฯ บ้านรวย เทียบกับคนพิการ ล้างสมองก่อนเรียน

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังติวเตอร์หนุ่ม เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ทำการไลฟ์สดผ่านติ๊กต็อก พูดเจริญสตินักเรียนก่อนทำการสอน โดยบางช่วงบางตอนกล่าวว่า

“พี่ค่อนข้างกังวลกับเด็กสาธิต เราเป็นเด็กบ้านรวย ค่าเทอมสามารถเรียนมหาวิทยาลัยได้เลย พ่อแม่คุณสามารถส่งเรียนเอกชนได้สบาย ๆ”

“สิ่งที่น่ากลัวของเด็กสาธิต คือ พวกคุณไม่เคยเจอความลำบาก การฝึกมันต้องฝืน น้องเหใือนเด็กพิการที่ถูกใส่รถเข็นแล้วพาไปเที่ยวทั่วโลก ลืมไปว่าไม่ได้เดินด้วยตัวเอง แค่ร้องขอแล้วก็ได้ เลยอยากให้น้องยอมรับสิ่งที่พี่ทำก่อน ว่าคือการพัฒนาตามขั้นบันได”

ลัทธิพี่ส่าย

ลัทธิพี่ส่าย

หลังคลิปวิดีโอกลายเป็นไวรัล ก็ทำเอาชาวเน็ตเดือดกันยกใหญ่ เพราะ

  1. ติววิชาเคมี, หมอ เเต่พูดเรื่องสมาธิการใช้ชีวิต
  2. พูดเล่าเรื่องของตัวเองไปเรื่อย ๆ ไม่ยอมเข้าบทเรียน
  3. พูดคำหยาบกับเด็กเพราะอยากให้เด็กได้เรียนรู้โลกความจริง
  4. เด็กขอไม่เรียน บอกไม่โกรธเเต่เเซะ และไม่คืนค่ามัดจำ

หลายคนมองว่านี่เป็นการล้างสมองและชักจูงเด็ก เพราะเด็ก ๆ ตั้งใจมาเรียนพิเศษหาความรู้เพิ่มเติม สิ่งที่ควรทำคือตั้งใจสอนให้เด็กได้ความรู้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่มาพูดจากดดันหรือทำให้เด็กรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าใคร จึงทำให้แฮชแท็ก #ลัทธิส่าย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

เมื่อเรื่องดังขึ้น ก็มีอดีตนักเรียนออกมาแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของติวเตอร์คนนี้มากมาย ทั้งชอบพูดคำหยาบกับเด็ก สั่งให้เด็กขอโทษโดยการเขียนเรียงความส่งในกรุ๊ปแชท พูดสอนในเรื่องที่ไม่จำเป็น เช่นความเชื่อหรือการเมือง

แชทกลุ่มติวเตอร์

แชทกลุ่มติวเตอร์



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ