โซเชียลเดือด! สาวบ่น ผ้าอนามัยแพง หนุ่มร้อนตัวโพสต์สอน ซื้อห่อใหญ่ทำไม!?

Home » โซเชียลเดือด! สาวบ่น ผ้าอนามัยแพง หนุ่มร้อนตัวโพสต์สอน ซื้อห่อใหญ่ทำไม!?

โซเชียลเดือด! สาวบ่น ผ้าอนามัยแพง มีเงิน 100 หากซื้อผ้าอนามัยจะไม่พอซื้อข้าว ดันมีหนุ่มร้อนตัวโพสต์สอน ซื้อห่อใหญ่ทำไม ทำไมไม่ซื้อห่อเล็ก จะได้มีเงินเหลือ!?

โลกทวิตเตอร์ได้กลายเป็นกระแสร้อนแรงอีกครั้งในช่วง 2 วันมานี้ เมื่อมีสาวท่านหนึ่ง ทวิตข้อความบ่นถึงเรื่องราคาผ้าอนามัย ที่สมัยนี้นั้นไม่ว่าจะขนาดเท่าไหร่ก็แพงหมด หากมีเงินอยู่เพียงแค่ 100 บาท แล้วเป็นประจำเดือน เงินจะเหลือพอซื้อข้าวได้อย่างไร พร้อมทั้งโพสต์ภาพผ้าอนามัยหลากหลายยี่ห่อ


เรียกได้ว่ามีชาวเน็ตเพื่อนหญิงพลังหญิงต่างพากันรีทวิตต่อ ๆ กันไป มากถึง 8 หมื่น รีทวิต รวมถึงหนุ่มคนนี้ ที่ร้อนตัวตอบกลับแมนชั่นหญิงสาวต้นโพสต์พร้อมสอนการเลือกซื้อผ้าอนามัย งานนี้ชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถาม พร้อมตอกกลับ ทำไมผู้ชายถึงต้องมาสอนผู้หญิงเรื่องผ้าอนามัย




ไม่เพียงเท่านั้นชายหนุ่มท่านนี้ ยังตั้งคำถามต่ออีกว่า หากมีเงินอยู่ 100 แล้วเป็นประจำเดือน จะซื้อห่อใหญ่มาทำไม ทำไมไม่ซื้อห่อเล็กมาใช้ก่อน เงินที่เหลือก็นำไปซื้อข้าวกิน


จึงเกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่ชาวเน็ตที่เป็นผู้หญิงจะออกมาแสดงความเห็นกลับ ยังมีชาวเน็ตที่เป็นผู้ชายมาแสดงความเห็น พร้อมทั้งยังบอกอีกว่าอยากให้ผ้าอนามัยเป็นสินค้าที่ไม่มีภาษีด้วยซ้ำ




อย่างไรก็ตาม ประเด็นผ้าอนามัยแพง เป็นประเด็นที่ผู้หญิงเรียกร้องกันมาอย่างยาวนาน เพราะไม่ใช่ว่าผ้าอนามัยจะเป็นสินค้าที่ทุก ๆ คน จับต้องได้ ยังมีผู้หญิงอีกหลาย ๆ ท่าน ที่แพ้ผ้าอนามัยแบบถูก เงินไม่พอที่จะซื้อ และประจำเดือนมาเยอะกว่าคนปกติ ผู้หญิงทุกคนจึงควรมีสิทธิ์ที่จะเข้าถึงราคาของผ้าอนามัย แล้วผู้อ่านทุกท่านละคะ คิดเห็นยังไงกันบ้าง กับเหตุการณ์นี้ ?

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ