โซเชียลฯ ผุด #หมอชิต เปิดมุมอันตราย แหล่งรวมอาชญากรรม ควรปรับปรุงครั้งใหญ่!

Home » โซเชียลฯ ผุด #หมอชิต เปิดมุมอันตราย แหล่งรวมอาชญากรรม ควรปรับปรุงครั้งใหญ่!



เปิดมุมมืดสถานีขนส่ง แหล่งรวมอาชญากรรมสุดอันตราย คุกคาม ฉวยประโยชน์ผู้โดยสาร โซเชียลฯ ผุด #หมอชิต ขึ้นเทรนด์ ควรปรับปรุงครั้งใหญ่

 

โซเชียลฯ ผุด #หมอชิต เปิดมุมอันตราย แหล่งรวมอาชญากรรม ควรปรับปรุงครั้งใหญ่

โซเชียลฯ ผุด #หมอชิต เปิดมุมอันตราย แหล่งรวมอาชญากรรม ควรปรับปรุงครั้งใหญ่

 

“ถ้าเลือกได้ ใคร เมื่อยกมือให้ดูหน่อยสิ มีใครชอบสถานีขนส่งหมอชิตบ้างไหม มีใครไม่เดือดร้อน ไม่ขยะแขยงหรือรู้สึกสมเพช

จากเมือง ไปหมอชิตทุกครั้งผมรู้สึกเหมือนถูกขับไล่ จากชนบท เข้ากรุงคราใดมันมีเซนส์ที่สัมผัสได้ว่าเมืองใหญ่เมืองนี้เขาไม่ต้อนรับ”

นี่คือเสียงสะท้อน จากบัญชีผู้ใช้รายหนึ่งจากแพลตฟอร์ม “Twitter” ที่ได้ออกมาแชร์ความรู้สึก เมื่อได้เข้าไปใช้บริการ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หมอชิต

ส่งให้หลังจากนั้น ผุด hashtag #หมอชิต ดันขึ้นเทรนด์โลกทวิตเตอร์ในทันที อีกทั้งมีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์หวาดผวา เคยเสี่ยงอันตรายมาแล้ว ระบุถ้าเลือกได้จะไม่ใช้บริการ

 

เมื่อโดนคุกคาม หลอกฟันค่าโดยสาร หรือแม้กระทั่งถูกชุบมือเปิบ ฉวยประโยชน์ เดินตาม และเข้ามารุมบริการในระหว่างรถโดยสาร เดินทางถึงสถานี

“เราก็โดนแบบนี้สดๆ ร้อนๆ ตอนไปดูคอนเทรเชอร์ ลงมาจากรถทัวร์ปุ๊บอีพวกวินมารุมหน้าประตูรถ เดินตามพยายามกระชากกระเป๋าเรากับเพื่อน แถมจะคิดค่าวิน 600 บาทอีก ดีที่พวกเรามีไหวพริบหลุดออกมาได้ น่ากลัวเป็นตอนกลางคืนด้วยนะ”

“เกลียดหมอชิตมากเพราะสมัยเรียนเคยลงจากรถทัวร์มาแล้วโดนแท็กซี่กระชากกระเป๋าแล้วบังคับให้ไปกับมัน+เป็นสถานที่ที่เหม็นเยี่ยวแบบชิบหาย นั่งรถจากเชียงใหม่อั้นเย่วมาแปดชั่วโมงก็ไม่กล้าเย่วที่ห้องน้ำหมอชิตเพราะความสกปรก หลังๆคือดีใจมากที่สมบัติทัวร์กับนครชัยแอร์ทำอาคารของตัวเอง”

“ขยะแขยงทุกครั้งที่รู้ว่าต้องมาหมอชิต ห้องน้ำก็สกปรก เหม็นเยี่ยวไปหมด ทุกวันนี้โตมาหาเงินได้ คือยอมจ่ายแพง ขึ้นเครื่องสบายใจกว่าเยอะ ถึงเร็วประหยัดเวลาไปอีก”

อย่างไรก็ดี สังคมตั้งข้อสงสัยถึงความปลอดภัยสถานีขนส่งสาธารณะ และการอำนวยความสะดวก รวมไปถึงสุขอนามัยในการใช้บริการในพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย เพราะไม่ใช่เคสแรกที่เคยเกิดขึ้น พร้อมแนะควรจัดระเบียบ เพื่อช่วยป้องกันอาชญากรรม ที่ถูกมองข้าม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ