"โซลชา" ฟังไว้! "สโคลส์" แนะวิธีใช้งาน "กรีนวูด" รับรองยิงกระจาย

Home » "โซลชา" ฟังไว้! "สโคลส์" แนะวิธีใช้งาน "กรีนวูด" รับรองยิงกระจาย



"โซลชา" ฟังไว้! "สโคลส์" แนะวิธีใช้งาน "กรีนวูด" รับรองยิงกระจาย

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า เมสัน กรีนวูด วันเดอร์คิดจอมถล่มประตูจะสามารถดึงเอาศักยภาพออกมาใช้ได้สูงสุดหากส่งลงเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า

“เมสัน กรีนวูด เป็นกองหน้าอายุน้อยที่มหัศจรรย์สุดๆในยุคนี้ เพราะถึงแม้ฤดูกาลปัจจุบันจะไม่ได้ยิงกระจาย แต่ก็รักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่องทุกสัปดาห์” สโคลส์ กล่าวกับ BT Sport

“ผมไม่รู้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้กำลังสร้างทีมขึ้นมาโดยใช้ศูนย์หน้าตัวเป้าขนานแท้อยู่จริงๆหรือเปล่า? เพราะเท่าที่เห็นก็มีแค่ เอดินสัน คาวานี ที่ชัดเจนและประสบการณ์สูงอยู่แค่คนเดียว”

“ส่วนพวกวัยรุ่นที่เหลือ โอเล กุนนาร์ โซลชา ทดลองสลับพวกเขามายืนตรงกลางกันอยู่เรื่อยๆ เหมือนเป็นการทดลอง แต่ส่วนใหญ่ทำได้ดีเวลาโดนถ่างออกไปเล่นตัวกึ่งปีกมากกว่า มีเพียงกรีนวูดคนเดียวเท่านั้นที่ยิงประตูคมกริบและสไตล์เหมาะจะเป็นสไตรเกอร์ที่สุด”

“แต่ปัญหาคือ กรีนวูดที่เกิดมาพร้อมคุณสมบัติของสไตรเกอร์กลับโดนถ่างออกไปเล่นเป็นกองหน้ากึ่งปีกขวาแทบทุกนัด ทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสลองส่องประตูเท่าที่ควร”

“ใจผมอยากให้โซลชากล้าใช้งานกรีนวูดในตำแหน่งหน้าเป้ามากกว่าปกติ เพราะนั่นคือตำแหน่งที่เขาถนัดตามธรรมชาติ รับรองว่าจะได้ประโยชน์มหาศาลจากจุดนี้แน่นอน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ