โชว์หวาน! ‘ตู่-ป้อม’ ชื่นมื่นตบไหล่ให้กำลังใจกัน ลั่นไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น รับได้ทุกเรื่อง

Home » โชว์หวาน! ‘ตู่-ป้อม’ ชื่นมื่นตบไหล่ให้กำลังใจกัน ลั่นไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น รับได้ทุกเรื่อง



‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ชื่นมื่นตบไหล่ให้กำลังใจก่อนศึกซักฟอก บอกเชื่อใจกันมาทั้งชีวิต ลั่นไม่ห่วงแรงกระเพื่อมจากพรรคเล็ก ยัน ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นรับได้ทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เนื่องจากวาระการประชุมมีไม่มาก

โดยหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้พักผ่อนอิริยาบถและพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ห้องรับรอง ตึกสันติไมตรี สองต่อสองอย่างอารมณ์ดี ประมาณ 10 นาที จากนั้นเวลา 11.20 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินนำหน้าพล.อ.ประยุทธ์ มายังบริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้า

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินตามหลังมาได้เรียก “พี่ป้อมๆ สวัสดีครับ” ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร หันมารับไหว้และเดินเข้าไปตบไหล่ให้กำลังใจกันและกันต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากถูกพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากนั้นพล.อ.ประวิตร เดินไปขึ้นรถยนต์

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชนและกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตนได้หารือกับทุกพรรคร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมทั้งในที่ประชุม ครม.ด้วย ตนเพียงแต่พูดว่าขอให้ทุกคนเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น สามารถชี้แจงได้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ และตนเชื่อมั่นทุกคนจะชี้แจงตอบคำถามได้ในทุกประเด็นที่มีความสำคัญและเป็นข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคเล็กในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมเคยบอกแล้วว่า ผมทำงานด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ และผมเชื่อมั่นว่าทุกคนก็ทำงานมาอย่างนั้น เพราะทุกคนเป้าหมายคือประชาชนและประเทศชาติ ผมก็มีความเชื่อมั่น ฉะนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็รับได้ทุกเรื่อง”

เมื่อถามว่าถึงวันนี้ พล.อ.ประวิตรได้ให้ความมั่นใจอย่างไรบ้าง นายกฯกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมาให้ความมั่นใจกับตนในตอนนี้ ตนมั่นใจกับท่านมาตลอดชีวิตที่ผ่านมา ต่างคนต่างไว้ใจกันและกันอยู่แล้ว เรื่องอะไรที่เป็นปัญหา ก็มาหารือมาหาทางแก้ไขร่วมกัน ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับท่าน และท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตน

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นการอภิปรายซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในรัฐบาลนี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เรื่องนี้พูดไปแล้ว ก็พูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ พูดในสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริง พูดในเรื่องที่ไม่บิดเบือน พูดในเรื่องที่ไม่เกิดความเสียหายจากการบริหารราชการแผ่นดินและไม่มีความเสียหายต่อประเทศชาติ เพื่อไม่ให้มีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย ซึ่งจะต้องระมัดระวังอย่างที่สุดต่อการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติในสถานการณ์โลกปัจจุบัน

ดังนั้น ความไว้วางใจถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทั้งการลงทุน การค้า การตลาด เศรษฐกิจต่างๆ มีความเกี่ยวเนื่องกันทั้งหมด ขอให้ดูสถานการณ์ต่างประเทศไปด้วย ทั้งในอาเซียนและภูมิภาคอื่น ทุกคนมีปัญหาหมด ทั้งหมดนี้คือสถานการณ์ในปัจจุบัน

นายกฯ กล่าวว่า เราในฐานะส่วนหนึ่งในประชาคมโลกก็ ต้องนำมาพิจารณาด้วยว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ อะไรทำได้ ทำไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายของเราทุกประการ รวมทั้งกฎหมายระหว่างประเทศ หลายอย่างอาจคิดว่าทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ ต้องดูหลายอย่างประกอบกันว่าทำแล้วจะเกิดผลกระทบอย่างอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งตนพยายามแก้ปัญหาทุกอัน ไม่อาจกล่าวได้ว่าตนทำได้ดีที่สุด หรือดีกว่าใคร ตนไม่พูด แต่พยายามทำให้มากที่สุดและทำให้ดีที่สุด ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน ประเทศชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีได้คุยพล.อ.ประวิตร รวมทั้งเรื่องการตั้งพรรคสำรองรวมไทยสร้างชาติ โดยนายกฯ ส่ายหัว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนการประชุมครม. นายกฯ ได้หารือร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ซึ่งทุกคนต่างแสดงความมั่นใจในการรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ