โชคดีได้เห็น! "ไก่ทะเล" สัตว์หาดูยาก โผล่อวดโฉมนักดำน้ำ ตื่นตาสวรรค์ใต้ทะเลไทย

Home » โชคดีได้เห็น! "ไก่ทะเล" สัตว์หาดูยาก โผล่อวดโฉมนักดำน้ำ ตื่นตาสวรรค์ใต้ทะเลไทย

ตื่นตา “ไก่ทะเล” สัตว์ทะเลหายาก โผล่อวดโฉมนักดำน้ำใต้ทะเลอ่าวมาหลง เกาะพีพีเล พร้อมภาพความงดงามของปะการัง ฝูงปลานานาชนิด เป็นสวรรค์ใต้ทะเลเกาะพีพี ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือน

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 นายจิรศักดิ์ พุทธวรรณ ผู้จัดการสถานประกอบการดำน้ำไอส์แลนด์ไดฟ์เวอร์ เกาะพีพี บ.ชาวเกาะบริการ เผยคลิป “ไก่ทะเล” ที่บันทึกไว้ได้ขณะนำนักท่องเที่ยวดำน้ำชมความสวยงามของแหล่งปะการังใต้น้ำ บริเวณอ่าวมาหลง เกาะพีพีเล ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

ในคลิปเผยให้เห็นสัตว์ทะเล รูปร่างแปลก ที่นักดำน้ำเรียกว่า “ไก่ทะเล” ซึ่งโอกาสน้อยมากที่จะได้เจอเดินอยู่โดดเดี่ยว แยกกลุ่มจากสัตว์ทะเลชนิดอื่น สร้างความตื่นเต้นแก่นักดำน้ำเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีปลาหางเหลืองฝูงมหึมาไม่ต่ำกว่าหมื่นตัว ว่ายเกาะกลุ่มกันให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ เกาะพีพีเล ถือเป็นเกาะสวรรค์ของคนรักทะเลที่เป็นแหล่งรวมของชายหาด และจุดดำน้ำสวยติดอันดับโลก

นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า ไก่ทะเลหาชมได้ยากมาก ดำน้ำครั้งนี้ถือเป็นความโชคดีของนักดำน้ำที่ได้ชม และได้บันทึกภาพ ปกติโอกาสน้อยที่จะได้พบ อยากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวที่เกาะพีพีแห่งนี้ ไม่ทำลายธรรมชาติ ร่วมกันช่วยกันดูแล อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ชาวเกาะพีพียินดีต้อนรับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ