โฆษก พท. แจงแล้ว อาการ "ทักษิณ" เฉลยสาเหตุที่ต้องใส่ที่ดามคอ-เฝือกแขน

Home » โฆษก พท. แจงแล้ว อาการ "ทักษิณ" เฉลยสาเหตุที่ต้องใส่ที่ดามคอ-เฝือกแขน

โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงอาการ “ทักษิณ” เจ็บหนัก ติดโควิด 3 รอบ ปอดเป็นฝ้า หายใจไม่เต็ม 100% คอเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ด้านที่คล้องแขน เหตุเข้ารับการผ่าตัดโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ที่ รพ.ตำรวจ

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกเพื่อไทย ชี้แจงถึงเรื่องการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกทักษิณ ซึ่งทุกคนในพรรคเป็นห่วง โดย ระบุว่า ตนได้สอบถามไปยังหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวที่ชี้แจงว่า

ก่อนกลับเข้าไทย ท่านได้ป่วยโควิด-19 ถึง 3 รอบ รอบแรกหนักสุดช่วงที่อู่ฮั่นระบาดเจ็บป่วยเป็นเดือน ถึงชั้นเข้าไอซียูปอดไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เหมือนคนทั่วไป ซึ่งนายดนุพร ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวนอกรอบ ว่า ปอดท่านเป็นฝ้า และไม่มีทางที่จะกลับมาหายใจได้ปกติ โดยอาการลองโควิดมีอาการเยอะมาก เนื่องจากสูงอายุ

ส่วนที่ดามคออดีตนายกฯ เป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ผลการตรวจละเอียด MRI ที่ รพ.ตำรวจ แนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด แต่ท่านขอให้ออกมาก่อน แล้วจะกลับไปทำ

ส่วนที่คล้องเฝือกแขนเพราะเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่าปีหนึ่ง ถึงจะกลับปกติ ซึ่งเป็นโรคของผู้สูงอายุ หายช้า เพราะตลอด 6 เดือน ไม่ได้ออกกำลังกาย และที่โรงพยาบาลตำรวจได้เข้ารับการผ่าตัด เพื่อทำให้เส้นเอ็นเข้าสู่ปกติ จึงต้องคล้องแขน

ทั้งนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทราบดี มีทั้งคนชอบ และจับผิด จึงอยากสื่อสารถึงคนที่รักท่านและครอบครัว ว่า อาการท่านหนักจริง และจะรักษาเพื่อกลับมาใช้ความรู้ความสามารถเพื่อลูกหลานคนไทยต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ