'โฆษกรัฐบาล' โวลั่น 'ประยุทธ์' พร้อมแจงทุกข้องสงสัย ย้ำบริหารประเทศซื่อสัตย์ ไม่เหมือนรบ.ที่ผ่านมา

Home » 'โฆษกรัฐบาล' โวลั่น 'ประยุทธ์' พร้อมแจงทุกข้องสงสัย ย้ำบริหารประเทศซื่อสัตย์ ไม่เหมือนรบ.ที่ผ่านมา



‘โฆษกรัฐบาล’ โวลั่น ‘ประยุทธ์’ พร้อมแจงทุกข้องสงสัย ย้ำบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่เหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา เชื่อ เสียงโหวผ่านทุกคน

วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 11 คน ว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตยของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ผ่านกลไกของรัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และรัฐบาลจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกนโยบายของรัฐบาลที่ถูกบิดเบือน หรือทำให้เกิดความสับสน

ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายโดยใช้ข้อเท็จจริงหรือมีหลักฐานที่หามาได้ ไม่ใช่ใช้วาทกรรมเสียดสี สาดโคลน เพราะมีแต่จะเสียเวลาของประชาชนไปโดยเปล่าประโยชน์

“นายกฯ พร้อมชี้แจงต่อสภาฯให้สิ้นสงสัยในทุกประเด็นของฝ่ายค้าน และมั่นใจว่ารัฐบาลบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬาร เหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่น ได้เตรียมข้อมูลชี้แจงพร้อมแล้ว

เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน และจะได้รับเสียงโหวตไว้วางใจทุกคนจากที่ประชุมสภาฯ อย่างแน่นอน โดยทุกข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ รัฐบาลพร้อมนำไปพิจารณาเพื่อแก้ไขปรับปรุงต่อไป” นายธนกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ