โฆษกรัฐบาล ยืนยัน แอปฯ “ทางรัฐ” ไม่ล่ม แต่คนไม่รู้ว่าต้องทำสิ่งนี้ ?

Home » โฆษกรัฐบาล ยืนยัน แอปฯ “ทางรัฐ” ไม่ล่ม แต่คนไม่รู้ว่าต้องทำสิ่งนี้ ?

โฆษกรัฐบาล-ทางรัฐแอปล่ม-ปก-min

โฆษกรัฐบาล ยืนยัน! แอปฯ “ทางรัฐ ไม่ล่ม” แต่บางคนยังเป็นเวอร์ชั่นเก่า ไม่ต้องตกใจ! ใช้งานได้ปกติ เพียงทำตามนี้

วันที่ 1 ส.ค. 2567 สำหรับกรณี ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อ 08.00 น. ที่ผ่านมา ทำเอาชาวไทยทั้งประเทศพร้อมกันกันกดเข้าแอปพลิเคชัน ทางรัฐ จนทำให้แอปล่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำเอาชาวเน็ตต่างโอดครวญจนติดเทรนอันดับ 1 ใน X (Twitter)

แอปล่ม-1-min
แอป-ล่ม-min

ด้าน นายชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล ได้ออกมาเคลื่อนไหว เกี่ยวกับประเด็นนี้ ผ่าน ชัย วัชรงค์ – Chai Wacharonke โดยมีการรับึข้อความว่า “สำหรับคนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปพลิเคชั่นทางรัฐเมื่อเช้านี้ไม่ได้….. คนทำงานหลังบ้านของระบบลงทะเบียนแจ้งมาว่า เกิดจากแอปฯทางรัฐของบางคนยังคงเป็นเวอร์ชั่นเก่าอยู่

ดังนั้น จึงขอให้ดำเนินการตามคำแนะนำข้างล่างนี้ครับ : สรุปตามนี้ครับสำหรับคนที่ติดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ให้ลบ App แล้วลงใหม่ แล้วกดปุ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการฯ(สีเขียว)

ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะว่าในบางกลุ่มตอนที่ อัพเดท App แล้ว ยังมีข้อมูลของ App version เก่าค้างอยู่ เลยทำให้ใช้งานไม่ได้ แต่ App ไม่ได้ล่ม

โฆษกรัฐบาล-ทางรัฐแอปล่ม-min
ที่มา : ชัย วัชรงค์ – Chai Wacharonke
  • เป็นไปตามคาด! แอป’ทางรัฐ’ล่ม ชาวเน็ตโอดครวญ ติดเทรนอันดับ 1 ใน X
  • โอกาสสุดท้าย! ย้ายทะเบียนบ้าน ล่วงหน้า 1 วัน ก่อนรับสิทธิ ดิจิทัลวอลเล็ต
  • ผัวน้อยใจเมีย และโชคชะตา พาลูกน้อยไปริมสะพาน หวังโดดน้ำจบชีวิต!

ทั้งนี้ นายชัย วัชรงค์ ยังได้มีการบอกถึง ขั้นตอนการลงทะเบียนเอาแล้ว โดยระบุข้อความว่า “และนี่ครับ…. ในกรณีที่ท่านเคยลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นทางรัฐมาก่อนแล้ว ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เข้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะง่ายขึ้น เหลือเพียงแค่ 8 ขั้นตอน ตามรายละเอียดข้างล่างนี้ครับ”

ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์-1-min
ที่มา : ชัย วัชรงค์ – Chai Wacharonke
ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์-3-min
ที่มา : ชัย วัชรงค์ – Chai Wacharonke
ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์-2-min
ที่มา : ชัย วัชรงค์ – Chai Wacharonke

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน ระบุว่า “วันนี้ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก อาจจะเข้าแอปฯ พร้อมกันหลายล้านคนครับ ท่านสามารถทยอยลงทะเบียนและยืนยันรับสิทธิได้จนถึง 15 กันยายน ใครคุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิแน่นอนครับ ทำไม่เป็น ติดขัดปัญหา โทร 1111 ได้เลยครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ