โคราชฟัน 2 สถานบันเทิง ฝืนมาตรการคุมโควิด-19 สั่งปิด 5 ปี

Home » โคราชฟัน 2 สถานบันเทิง ฝืนมาตรการคุมโควิด-19 สั่งปิด 5 ปี

ผู้ว่าฯโคราช ฟัน 2 สถานบันเทิง ดัง หลังฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 สั่งปิด 5 ปี เริ่ม 21 พ.ค.64

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าถึงการลงโทษ สถานบันเทิง สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ด้วยวันที่ 23- 24 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา (กลุ่มงานความมั่นคง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก กองร้อย อส.จ.นม.ที่ 1, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ, กอ.รมน.จังหวัดฯ , ตำรวจภูธรจังหวัดฯ และเทศบาลนครนครราชสีมา

ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) และการจัดระเบียบสังคม หลังจากสืบทราบว่า ยังมีสถานประกอบการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการบางร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานประกอบการ ลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ร้านบ้านฝรั่ง, ร้าน Box Bar, ร้านถวิล, ร้านอะไร ร้าน บคส. ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่ บริเวณซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือ พีกาซัส ผับ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนมิตร-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา พบว่า มี 2 ร้าน ที่ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  โดยขณะเข้าตรวจ พบว่า ภายนอกได้ปิดไฟหน้าร้าน แต่ภายในร้านยังเปิดให้บริการ โดยมีการแสดงดนตรี และมีผู้เข้าใช้บริการเต้น และดื่มสุราภายในร้าน จำนวนหลายโต๊ะ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ประกอบการร้าน ว่า เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 กับฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ