โคราชกระแสตก อนุทิน เร่งลงพื้นที่ปราศรัยช่วยผู้สมัครภูมิใจไทย ฮึ่มฟ้อง‘เศรษฐา’

Home » โคราชกระแสตก อนุทิน เร่งลงพื้นที่ปราศรัยช่วยผู้สมัครภูมิใจไทย ฮึ่มฟ้อง‘เศรษฐา’



อนุทิน เร่งลงพื้นที่ปราศรัย ช่วยผู้สมัครภูมิใจไทย หลังถูกโจมตีนโยบายกัญชา กระแสไม่สู้ดี ย้ำให้ทีมกฎหมายฟ้อง เศรษฐา ทำพรรคเสียหาย

วันที่ 3 พ.ค.2566 ที่จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมารณรงค์โจมตีนโยบายกัญชาเสรีอย่างต่อเนื่องว่าเป็นการมอมเมาประชาชน ทำให้กระแสความนิยมของพรรคไม่ค่อยดีว่า ยืนยันว่าไม่เคยให้กัญชาเสรี แต่ทำกัญชาทางการแพทย์เพื่อสุขภาพของประชาชน และให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของประชาชนเพื่อสร้างเศรษฐกิจเท่านั้น นอกนั้นผิดกฎหมายหมด

ใครว่าไม่ต้องไปฟัง ขอให้ฟังคนทำงาน มีสติ นิ่งสยบความเคลื่อนไหว มีอุเบกขาวางใจเป็นกลาง และไม่รู้สึกเสียสมาธิ เพราะปราศรัยพูดนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ครบทุกประเด็น แม้กระทั่งเรื่องกัญชา ยืนยันว่าจะดำเนินการต่อไป

นายอนุทิน กล่าวว่า แต่กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ออกมาปราศรัย “เลือกภูมิใจไทยได้ลุงตู่” กรณีนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎมายเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคมีฝ่ายกฎหมายคอยดูอยู่ ถ้าตรงไหนทำให้พรรคเกิดความเสียหายหรือผิดกฏหมาย ก็ต้องดำเนินการไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องกรณีนี้แล้ว

ทั้งนี้ นายอนุทิน มีกำหนดการลงพื้นที่พร้อมคณะ ในเวลา 18.00 น. ไปพบปะประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 หมายเลข 2 ที่หน้าเทศบาลตำบลโชคชัย อ.โชคชัย และเวลา 19.30 น. ไปปราศรัยหาเสียงต่อเป็นเวทีที่ 2 ที่สนามฟุตบอล โรงเรียนปักธงชัยชุณหะวัณวิทยาคาร ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย ช่วยนายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 12 หมายเลข 5 หาเสียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ