โคตรฟิต! ประวิตร ลุยแม่สอด 12 ก.ย. มอบสิทธิชาวบ้านทำประโยชน์เขตป่าสงวน

Home » โคตรฟิต! ประวิตร ลุยแม่สอด 12 ก.ย. มอบสิทธิชาวบ้านทำประโยชน์เขตป่าสงวน



โคตรฟิต! ประวิตร เตรียมลุยแม่สอด มอบหนังสืออนุญาตชาวบ้านตากเข้าทำประโยชน์เขตป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมรับฟังสถานการณ์ชายแดน-สถานการณ์น้ำ 12 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่มีการวางกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัดทุกวันจันทร์ตลอดเดือน ก.ย. 2565 นั้น ในวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางไปยังวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเปิดงานสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) เพื่อมอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน พร้อมมอบป้ายสัญลักษณ์แทนสิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯ พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จำนวน 5 แห่ง และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน

จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร.14) ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดนจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอนก่อนมอบนโยบาย ก่อนที่เวลา 14.20 น.เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก รับฟังบรรยายสถานการณ์น้ำในภาพรวม และในพื้นที่ จ.ตาก และพบปะพบประชาชน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร หลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี การลงพื้นที่ จ.ตาก ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา จ.กระบี่ ทั้งนี้ ลงพื้นที่จ.ตากแล้ว ยังมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ครั้งต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ