แอร์สาวแนะ 5 เคล็ดลับ เวลาไปพักโรงแรม ของในห้องเอามาทำแบบนี้ได้ มีประโยชน์มาก

Home » แอร์สาวแนะ 5 เคล็ดลับ เวลาไปพักโรงแรม ของในห้องเอามาทำแบบนี้ได้ มีประโยชน์มาก

สาวผู้ใช้ TikTok ชื่อ Esther Sturrus (@esthersturrus) ซึ่งเป็นสาวลูกเรือสายการบิน Royal Dutch Airline ได้โพสต์คลิปแนะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่ไปเข้าพักในโรงแรม เนื่องจากอาชีพของเธอต้องนอนโรงแรมมากกว่าใคร ทำให้รู้วิธีใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่โรงแรมให้มา ได้หลากหลายกว่าที่คนทั่วไปรู้กัน

โดยเคล็ดลับแรก คือการปิดม่านให้สนิท แต่หลายครั้ง ที่เรามักเจอปัญหา ม่านรูดมาจนสุดก็ยังไม่แนบเข้าหากัน ยังมีช่องมองทะลุเข้ามาได้ วิธีแก้ง่ายๆ คือใช้ไม้แขวนเสื้อในห้องที่โรงแรมให้มา เอาตัวหนีบที่ติดมากับไม้แขวนเสื้อ หนีบม่านสองฝั่งเข้าด้วยกันซะเป็นอันจบ

ต่อมาคือเทคนิกการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือถือ หรือนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ หากคุณลืมพกปลั๊กไฟแบบ Universal (สำหรับใช้ได้กับปลั๊กทุกประเทศ) อาจประสบปัญหาเรื่องการหาที่ชาร์จไม่ได้ เธอแนะนำให้เอาสายชาร์จที่เป็น USB เสียบชาร์จกับทีวีในห้องพักได้เลย

ต่อมาคือการใช้ประโยชน์จาก Shower Cap หรือหมวกอาบน้ำแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งแทบทุกโรงแรมมีให้อยู่แล้ว หมวกนี้สามารถเอามาใช้ คลุมรองเท้าคู่ที่จะไม่ใส่ แล้วยัดลงกระเป๋าเดินทาง ป้องกันไม่ให้รองเท้าไปเลอะเสื้อผ้า รวมทั้งแนะนำด้วยว่า ควรเอา Shower Cap มาคลุมรีโมตทีวีก่อนใช้ เพราะรีโมตพวกนี้สกปรกมาก เต็มไปด้วยเชื้อโรคจากมือใครต่อใคร

อีกประการคือการป้องกันการลืมของตัวเอง หลายคนมักเอาของมีค่าใส่ตู้เซฟเล็กๆในห้องเอาไว้ แล้วชอบลืมเอาออกตอนจะเช็กเอาท์ เธอแนะนำให้ใส่รองเท้าไว้ข้างหนึ่งในตู้เซฟนั้น เพราะถ้าจะออกจากห้อง แล้วรองเท้าไม่ครบข้าง ต้องนึกออกแน่นอนว่ามีของอยู่ในตู้เซฟ

สุดท้ายคือสิ่งที่หลายคนรู้อยู่แล้ว อย่างการใช้บัตรเครดิต หรือบัตรอะไรก็ได้ เสียบแทนในช่องเสียคีย์การ์ดในห้องให้ไฟฟ้าติด เพื่อที่ว่าเวลาเราออกไปข้างนอก ต้องพกคีย์การ์ดห้องไป จะได้สามารถเปิดแอร์ทิ้งไว้ได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ