แอร์กเว เรอนาร์ ชื่นชมลูกทีมเกมแซงชนะฟ้าขาว – โวเตรียมตัวมาดี

Home » แอร์กเว เรอนาร์ ชื่นชมลูกทีมเกมแซงชนะฟ้าขาว – โวเตรียมตัวมาดี



แอร์กเว เรอนาร์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ชื่นชมผลงานของนักเตะหลังแซงแซงชนะ อาร์เจนตินา 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมโวว่าทีมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

ซาอุดีอาระเบีย สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการลูกหนังหลังเป็นฝ่ายแซงชนะ อาร์เจนตินา หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ของเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดแรกเมื่อวันที่ 22 พ.ย.

โดยพวกเขาตามหลังไปก่อนลูกจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี นาทีที่ 10 ก่อนจะมายิงแซง 2 ลูกรวดจาก ซาเลห์ อัล-เชห์รี นาที 48 และซาเล็ม อัล-โดว์ซารี นาที 53

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ซาอุดีอาระเบีย เก็บ 3 คะแนนขึ้นนำจ่าฝูงส่วน อาร์เจนตินา ไม่มีแต้มร่วงไปอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group C – Argentina v Saudi Arabia – Lusail Stadium, Lusail, Qatar – November 22, 2022 Saudi Arabia coach Herve Renard shakes hands with Argentina coach Lionel Scaloni after the match REUTERS/Carl Recine

 

นอกจากนั้น ซาอุดีอาระเบีย ยังเป็นทีมจากนอกทวีปยุโรปทีมแรกที่เอาชนะ อาร์เจนตินา ได้ในฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ แคเมอรูน ในปี 1990 พร้อมเป็นชาติแรกจากทวีปเอเชียซึ่งคว้าชัยชนะในเวิลด์ คัพ ครั้งนี้

หลังเกม เรอนาร์ “ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ผมตัดสินใจมาประเทศนี้เมื่อ 3 ปีครึ่งที่แล้ว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมก็มีฝ่ายบริหาร ประธานที่น่าทึ่ง และกระทรวงกีฬาคอยหนุนหลังเรามาตลอด”

“แม้แต่ตอนที่เราไปเยี่ยมเจ้าชาย (ของซาอุดีอาระเบีย) ของเราเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน พระองค์ก็ไม่ได้กดดันเราเลย นี่คือแนวทางที่คุณต้องทำงานในวงการฟุตบอล เพราะเมื่อคุณกดดันมากเกินไป มันไม่ได้ผลตลอดเวลา”

“เราเตรียมตัวมาดีมาก และวันนี้ ดวงดาวทุกดวงบนท้องฟ้าก็อยู่ในแนวเดียวกันสำหรับเรา แต่อย่าลืมว่า อาร์เจนตินา ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขามาที่นี่โดยไม่แพ้ใครเลยในรอบ 36 เกม และพวกเขาคือแชมป์อเมริกาใต้ พวกเขามีนักเตะที่น่าทึ่ง แต่นี่คือฟุตบอล บางครั้งสิ่งที่บ้าๆ บอๆ ก็เกิดขึ้นได้ ฉลองกันแค่ช่วง 20 นาทีก็พอแล้ว ยังมีอีกสองเกมหรือมากกว่านั้นสำหรับเรา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ