แอพมาใหม่! SAVE THAI ชาวเน็ตถาม? หนึ่งกรม หนึ่งแอป? ทำไมไม่ทำรวมกัน

Home » แอพมาใหม่! SAVE THAI ชาวเน็ตถาม? หนึ่งกรม หนึ่งแอป? ทำไมไม่ทำรวมกัน

มาใหม่อีกแล้วกับ แอพ SAVE THAI โดยกรมอนามัย สำหรับประเมินสถานการณ์โควิด ชาวเน็ตถาม? ทำไมไม่ทำรวมกัน แยกทำไม หนึ่งกรม หนึ่งแอป?

วันนี้ ( 10 เมษายน 2564 ) ทางกระทรวงสาธารณสุขแถลงข่าวสถานการณ์​โควิด​19​ ผ่านทางเฟซบุ๊ค กระทรวงสาธารณสุข โดยเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดในระรฃลอกใหม่ เรื่องการฉีดวัคซีน ข้อปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาด และก่อนจบการแถลงได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ จากกรมสาธารสุข คือ แอพ SAVE THAI หรือ ไทยเซฟไทย


โดยแอพ SAVE THAI หรือ ไทยเซฟไทย จัดทำโดยกรมอนามัย เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีแนวทางการปฏิบัติอย่างเหมาะสมในสถานการณ์ที่มีโควิดระบาด เหมาะสมสำหรับการใช้ในการประเมินตนเองก่อนเข้าบ้านเพื่อประเมินความเสี่ยงการแพร่เชื้อให้กับคนที่รักในบ้าน และประเมินตนเองก่อนออกจากบ้านเพื่อประเมินความเสี่ยงการแพทยเชื้อให้กับเพื่อนในที่ทำงาน

ขั้นตอนในการประเมินความเสี่ยง คือ เราต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว และ ตอบคำถามเพื่อประเมินความเสี่ยงของตนเอง ทั้งที่อยู่ การปฏิบัติตัวในพื้นที่เสี่ยง เคยตรวจเชื้อหรือไม่ เคยรับวัคซีนหรือไม่ หลังการประเมินแอปจะบอกความเสี่ยงว่าเราอยู่ในกลุ่มไหน โดยสีแดงเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ สีเขียวเป็นกลุ่มที่ม่ีความเสี่ยงต่ำ

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เราโหลดกันมากี่แอพแล้ว ประเด็นนี้เป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตที่เป็นต้องโหลดแอพมากมายตามการแนะนำของหลายๆหน่วยงาน ทำให้หลายเสียงตามถามว่า ทำไมไม่ร่วมกันเป็นแอพเดียว พวกเขาต้องโหลดอีกที่แอพ บางแอพโหลดมาไม่ค่อยประสิทธิภาพการทำงาน บางก็ตามไม่ทันแล้วว่ามีแอพอะไรบ้าง


สามารถติดตามข่าวสารต่าง และ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ขอบคุณภาพจาก กระทรวงสาธารณสุข  และ แอพ SAVE THAI

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ