แอน แจงเหตุผล แอนนา ไม่เข้ารอบ แม่ก็ช็อกกรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลย

Home » แอน แจงเหตุผล แอนนา ไม่เข้ารอบ แม่ก็ช็อกกรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลย



แอนนาทำดีที่สุดแล้ว โคลอมเบียยังไม่เข้า 5 คน สวยแบบหายใจไม่ทัน แอน จักรพงษ์ เผยเหตุผล แอนนา เสือ ไม่เข้ารอบ แม่ก็ช็อกกรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลย

หลังทำเอาช็อกทั้งประเทศ แอนนา เสืองามเอี่ยม ตัวแทนประเทศไทย หลุดรอบ 16 คน การประกวดเวทีนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2565 (Miss Universe 2022) ครั้งที่ 71 ที่จัดขึ้น ณ นิวออร์ลีนส์ มอเรียล คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ณ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2566

โดย แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท มิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน มอบรางวัลพิเศษ ImpactWayv Challenge Award ให้กับ แอนนา เสืองามเอี่ยม บนเวที ซึ่งเป็นรางวัลที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยนั้น ขณะที่มีกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์การตกรอบ 16 คน ของแอนนา กับครั้งแรกที่คนไทยได้การเป็นเจ้าของเวทีนางงามจักรวาลด้วย

แม่แอนไลฟ์ผ่าน เพจ JKN18 News เผยถึงผลการประกวดครั้งนี้ว่า ชัดเจนว่าเป็นไปตามกรรมการตัดสิน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เป็นไปตามกติกาลูก แม่ก็นั่งดูไปพร้อมกับทุกคน มันเหมือนกับแข่งกีฬา เราก็เชียร์ประเทศของเรา เขาก็เชียร์ประเทศของเขา ทุกคนก็อยากให้ประเทศตัวเองชนะ มันมีปัจจัยที่ไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว

R’Bonney Gabriel, Miss Universe USA 2022 is crowned Miss Universe at the conclusion of the 71st MISS UNIVERSE Competition® on January 14th, 2023 at the New Orleans Ernst N. Morial Convention Center airing LIVE on The Roku Channel in English and Telemundo in Spanish. Contestants from around the globe have spent the last few weeks touring, filming, rehearsing and preparing to compete for the MISS UNIVERSE crown.

 

USA เขาตอบดีนะ เธอก็พูดภาษาอังกฤษเก่งด้วย เอาเป็นว่า แม่ก็คิดว่าอีกคนจะชนะ พระเจ้าช่วยเหมือนม้ามืด เขาตอบได้ดีถึงแม้จะเกินเวลาบ้าง โดยรวมก็ยังนำคนอื่น เฉือนกันที่คะแนนคำตอบสุดท้าย ไม่มีอย่างอื่น อีกสองคนก็ตอบได้ดีแต่ไม่ได้ลึกเท่า USA

เข้ารอบ 5 คน สวยหมดเลย สวยแบบหายใจไม่ทัน ยังรู้สึกโคลอมเบียสวยมากก็ไม่ได้เข้า ปีนี้คนสวยเยอะมากจนขนลุก คนแข่งขันสวยสายแข็งมาก สวยจึ้งเยอะมาก ตอบคำถามเก่งมาก เรามองหาผู้นำเชิงปฏิรูป

Amanda Dudamel, Miss Universe Venezuela 2022 ; R’Bonney Gabriel, Miss Universe USA 2022 ; Andreina Martinez Founier, Miss Universe Dominican Republic 2022 competes on stage as a Top 3 finalist during the 71st MISS UNIVERSE Competition® on January 14th, 2023 at the New Orleans Ernst N. Morial Convention Center airing LIVE on The Roku Channel in English and Telemundo in Spanish. Contestants from around the globe have spent the last few weeks touring, filming, rehearsing and preparing to compete for the MIS

 

แม่ก็ตกใจเหมือนกันที่แอนนาไม่เข้า นั่งดูแล้วกำมือกันสองคนแบบนี้ (ทำหน้าเหวอ) แม้แต่กรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลยนะ คือฉันนะ คือเจ้าของเป็นคนไทยแล้วไง ก็เป็นการบอกคนทั้งโลกว่า ไม่มีคนโปรด คือคนไทยเองก็ยังไม่เข้าเลย ก็เป็นไปตามกติกา ฉันก็คิดว่าต้องเข้า เพราะทุกคนก็บอกมีโพลล์แบบนั้นแบบนี้

ถ้าถามความเห็นส่วนตัวนะ คิดว่าน้องทำดีที่สุด เต็มที่แล้ว แต่ปีนี้สายแข็งเยอะ เยอะจนน่ากลัว เรียกได้ว่าปีนี้ใครมาก็อาจไม่รอด โดนฆ่าตายหมด เพราะขนาดโคลอมเบียยังไม่เข้าเลย ทุกคนช็อกมาก

ถ้าถามว่า แอนนาทำไมไม่เข้าท็อป 16 แม่ก็ตอบแทนไม่ได้ เพราะแม่ก็ช็อก แล้วแม่ก็ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า ขนาดเป็นเจ้าของเป็นคนไทยเขายังไม่แคร์เลย เพราะต่างคนต่างให้คะแนน นั่นคือสิ่งที่เราต้องเคารพเขา 15 คนมาจากกรรมการ คนที่ 16 คือ ลาว มาจากการโหวต

ส่วนรางวัล The ImpactWayv Award เราดีใจอย่างน้อยเวลาที่สกรีนขึ้นเป็นประเทศไทย ไปดูเขาได้สูงสุดจริงๆ ประเทศที่ได้สูงสุดมีอีก 3 ประเทศคือ เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย แต่ไทยได้คะแนนสูงสุด เป็นเรื่องของคะแนนที่ว่าด้วยเรื่อง leadership อย่างเดียว คะแนนที่ว่าด้วยประวัติของเขา การต่อสู้ของเขา ซึ่งแม่เจอเขาที่หลังเวทีก็กอดเขามาและบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว

ในฐานะที่เป็นเจ้าขององค์กรจักรวาล คือคงจะมานั่งคุยเกี่ยวกับประเทศคนเดียวคงไม่เหมาะนัก แต่ก็เพราะมีคำถามเข้ามาเราก็ตอบ แล้วก็ตอบแบบนี้กับทุกชาติ โคลอมเบียก็เข้ามาถาม ฉันก็บอกคงตอบแทนไม่ได้เพราะฉันไม่ใช่กรรมการ แล้วเจ้าของถ้าเขาไปยุ่ง เข้าไปจิ้ม นี่ไม่ใช่ อย่าเอาความไม่พอใจของเรามาคอมเมนต์โดยไม่ได้ดูมาตรฐานที่เขามีกันอยู่ เขามองทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว

ที่มาพูดฐานะเป็นกลาง เผลอๆตอนนี้ฟิลิปปินส์ก็นั่งด่าว่าทำไมไม่ยุติธรรม เวียดนาม โคลอมเบีย โกรธ เป็นวัฏจักร สัจธรรมการต่อสู้บนเวที อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอด คนที่ชนะประเทศตัวเองก็ตื่นเต้นดีใจ บอกว่าประเทศเขาสมควรแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา มาตรฐานระดับโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ