แอน อรดี – บอย ศิริชัย จากคู่จิ้นหมอลำ เปิดตัวเป็นแฟน เจอดราม่าได้ดอกไม้สีทอง

Home » แอน อรดี – บอย ศิริชัย จากคู่จิ้นหมอลำ เปิดตัวเป็นแฟน เจอดราม่าได้ดอกไม้สีทอง



เปิดเส้นทางรัก แอน อรดี – บอย ศิริชัย จากคู่จิ้นหมอลำสู่คู่จริง เปิดตัวเป็นแฟน เจอดราม่าได้ช่อดอกไม้สีทองกลางคอนเสิร์ต หวั่นเจอน้ำกรด โต้คบกันสร้างกระแส

หมอลำสาวเน็ตไอดอล แอน อรดี ควงแฟนหนุ่มหมอลำ บอย ศิริชัย ที่จะมาเผยถึงเส้นทางความรักจากคู่จิ้นเป็นคู่จริง แอบชอบมานาน 7 ปี สารภาพรักบนเวทีหมอลำ โต้สร้างกระแสเรียกงาน พร้อมเผยหลังเปิดตัวเป็นแฟนกันไม่นาน หมอลำสาวได้รับช่อดอกไม้สีทองขณะกำลังแสดง ทำเอาเจ้าตัวเดือดต้องออกมาไลฟ์ถึงความหมาย ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน31 ที่มีเป็กกี้ ศรีธัญญา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เพิ่งเปิดคณะแต่คิวแน่นมาก? บอย : “ถ้าช่วงเทศกาลจองยาว 10 กว่าปีแล้วครับ ถ้าวันธรรมดาก็สามารถรับได้”

เพิ่งเปิดตัวคบหาดูใจกัน เจอพิษรักแรงหึงมีคนเอาช่อดอกไม้สีทองไปมอบให้? แอน : วันนั้นมีคอนเสิร์ตที่จังหวัดหนองคาย เหตุการณ์ปกติจนมาถึงเพลงสุดท้าย กำลังจะลาส่งท้าย ท่อนสุดท้ายพอดีมีคนส่งช่อดอกไม้มาให้ ด้วยความที่เราเป็นศิลปินจะไม่ค่อยโฟกัสว่าเขาเอาอะไรมาให้ เราจะมองที่สายตาแฟนคลับซะมากกว่า เหตุผลที่รับคือเรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไร รับแล้วเราก็ยังร้องต่อ แต่พยายามตีความหมายไปด้วยร้องเพลงไปด้วย”

ตอนที่เห็นคิดว่าหมายความว่ายังไง? แอน : เห็นทีแรกตกใจก่อน แต่มองไปในด้านดีก่อน ยังขอบคุณอยู่เลย พอถือขึ้นมาสักพักค่อยมาคิดอีกทีนึง ว่ามันหมายความว่าอะไร”

มันเป็นดอกไม้ทองคำหรือเปล่าหรือว่าสีนั้น? แอน : แค่สีนั้นค่ะมาเป็นช่อเลย พอได้รับแล้ว พยายามคิดว่าความหมายมันว่ายังไง ปกติจะมีพี่นักร้องอีกคนคอยมารับของให้แอนตลอด ซึ่งช่อนั้นพี่เขาก็ไม่กล้ามารับเหมือนกัน เราก็หยุดดนตรี แล้วพูดแบบขอบคุณนะคะ”

โกรธไหม? แอน : โกรธค่ะ ตกใจมากๆ ตั้งแต่ร้องเพลงมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย เราก็พูดขอบคุณ ขอบคุณดอกไม้ช่อนี้มากๆ พยายามดึงสถานการณ์ให้มันไม่ตึงเครียดไปมากกว่านี้ เพราะคนข้างล่างเขาก็อึ้งกันหมด กลัวพี่เขาจะเป็นอันตรายด้วยตรงนั้น ในคำพูดของหนูพยายามพูดในแง่ให้มันตลกซะมากกว่า”

อยู่ดีๆ มีคนมายื่นดอกไม้สีทองให้ทั้งช่อ หน้าชาไหม? แอน : ชาค่ะ มันไม่รู้จะคิดแนวไหนเหมือนกัน ณ ตอนนั้นด้วยที่เราเป็นเหตุการณ์สดเราไม่คิดว่าจะเจออะไรบ้าง”

คนที่มอบให้เรา พูดอะไรบ้างไหม? แอน : ไม่พูดค่ะ สีหน้าเขาเหมือนเลิ่กลั่ก กล้าๆ กลัวๆ”

มีคนจ้างวานมามอบให้หรือเปล่า? แอน : อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ”

หลังจากลงเวทีโทรหาคุณบอยไหม? บอย : “ไม่ได้โทรครับ ผมมีแสดงเหมือนกัน”

หน้าเวทีบอยมีอะไรแปลกๆ ไหม? บอย : “ไม่มีครับ ผมไม่ได้แสดงด้วยซ้ำ วันนั้นเราเจอฝนเจอพายุ ผมก็แก้ปัญหาหน้างานผมอยู่”

แอน : จริงๆ ถ้าต่างคนต่างทำงานจะไม่ค่อยได้คุยกันเลยค่ะ คุยกันแค่วันละครั้ง”

หลังรับช่อดอกไม้เสร็จจากคอนเสิร์ตเดือดมาก? แอน : ยอมรับเลยว่าไม่เคยเสียใจขนาดนี้ ยอมรับว่าฟิวส์ขาดไปเลย ทำอะไรไม่ได้คิดแล้วตอนนั้นเลยตัดสินใจไลฟ์เลยตอนนั้น เพื่อเป็นการอธิบายให้ฟังว่านี่มันคืออะไรช่วยอธิบายให้ฟังได้ไหม หนูไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย หนูไม่ไหวแล้วนะ หนูทำงานมาหนูเหนื่อย มีอะไรมาคุยกับหนูได้ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า หนูไม่เคยมีฟีลนี้เลย วันนั้นที่ไลฟ์ไปก็รู้สึกผิดที่ทำแบบนั้น”

ตอนที่ไลฟ์โทรหาพี่บอยหรือยัง? แอน : ไม่โทรค่ะ เพราะหนูจะรู้เวลาถ้าพี่เขาทำงานหนูจะไม่โทรเลย”

ทราบว่าแอนได้รับดอกไม้สีทองจากปากหรือเห็นในไลฟ์สด? บอย : “แฟนคลับส่งให้ดูครับ ส่งคลิปที่แอนโพสต์จนช่วงตี1 ที่ผมเคลียร์หน้างาน”

แอน : วันนั้นหนูวิ่ง 2 งาน มีรับเชิญที่งานพี่บอยต่อ”

บอย : “ในขณะที่แอนไลฟ์คือตอนกำลังเดินทางมาหาผม พอผมเปิดดูคลิปที่พี่เขาส่งให้ ผมก็นิ่งไว้ก่อน เพราะยังไงจะได้เจอกันอยู่แล้ว ไว้ค่อยคุยกันตอนเสร็จงาน พอแอนมาถึงเวทีผม เราก็ยังไม่คุยกัน เราก็ทำงานกันปกติ เราเก็บไว้คุยกันตอนเลิกงาน”

หลังจากจบคอนเสิร์ต? แอน : เราก็แบบพี่ไม่ห่วงหนูเลยเหรอ พี่ไม่ถามหนูเลยเหรอว่ามันเป็นยังไง หนูเสียใจนะ หนูตกใจจริงๆ นะพี่ หนูมีอะไรหนูก็พูดๆๆๆ หมดเลย คำตอบที่ได้คือเขาไม่ได้เข้าข้างหนูเลย”

บอย : “ผมก็ใจเย็น พยายามใช้เหตุผลกับแอน ไม่มีใครไม่เสียใจหรอกมีคนมาทำแบบนี้กับแฟนตัวเอง เขาเป็นใครเราก็ยังไม่รู้เลย ถ้าบอกว่าเป็นแฟนคลับบอยใครก็สามารถพูดได้ หรือเรารอคุยกันก่อนก็ได้ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เราเป็นคนสาธารณะมันต้องเจอทุกอย่างอยู่แล้ว”

แอน : เขาบอกว่าเป็นแฟนคลับพี่บอยฝากมา” บอย : “เขาบอกพูดจากปากคนที่เอาดอกไม้มาให้”

น้อยใจไหม? แอน : น้อยใจค่ะ หนูมีความรู้สึกว่าอยากจะกลับบ้านเลย แต่หนูอดทนฟังนิดนึงอยากจะรู้เหตุผลว่าทำไมถึงไม่เข้าข้างทำไมถึงไม่เห็นใจ คุยกันนานพอสมควร เขาก็อธิบายให้หนูฟัง เราเป็นคนของประชาชนเราไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นยังไงบ้างต้องเจออะไรบ้าง”

บอย : “เราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว แฟนคลับหรือเขาอาจจะไม่ใช่แฟนคลับใครก็ได้”

เราเย็นลงไหม? แอน : เข้าใจมากค่ะ แล้วหนูก็รู้สึกผิดมากๆ ที่ทำอารมณ์แบบนั้นออกไป มันเป็นบทเรียนของหนูมากๆ ต้องคุยกันก่อนก่อนจะโพสต์อะไรออกไป แฟนคลับเขาเข้าใจเขาเห็นใจ”

บอย : “เราก็เสียใจที่มีคนมาทำแบบนี้ ถ้าตีความหมายในแง่ไม่ดี เราไม่อยากให้แฟนเรารู้สึกเสียใจ เรามองหลายด้านเขาอาจจะไม่ใช่แฟนคลับแต่อยากจะทำให้มันมีเรื่อง เราต้องเช็คอีกทีนึงก่อน”

ต้นเหตุมาจากไหน ใครเป็นคนส่ง? แอน : เราจำหน้าคนที่มอบให้ได้ แล้วเขาก็โทรมาเคลียร์กับพี่บอยเอง แล้วก็ทีมงานของแอน แต่บังเอิญอยู่กับพี่บอย ก็ถามเขาทำไปเพื่ออะไร เขาบอกไม่ได้ตั้งใจ”

บอย : “เราเลยบอกถ้างั้นเรื่องนี้เราปล่อยผ่านนะ เราทำงานเราดีกว่า”

แอน : หนูก็ไม่ทราบสิ่งที่เขาทำมันคืออะไร แต่สิ่งสำคัญที่หนูควรโฟกัสคือเราห้ามทะเลาะกัน เหตุผลที่เขาเข้ามาคือจะทำให้เราทะเลาะกัน”

กลัวอนาคตจะแรงกว่านี้ไหม น้ำกรด? แอน : กลัวค่ะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจะโดนอะไรเวลาอยู่บนเวที”

บอย : “ต่อไปเราก็ต้องระวังมากขึ้น มีคนดูแลผู้จัดการอะไรก็ต้องเช็คก่อน พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราไม่คิดจะทะเลาะกับแอนเลย เราคิดด้วยว่าแอนจะเข้าใจในสิ่งที่บอยพูดจะอธิบาย”

จ้างบอดี้การ์ดไหม? บอย : “ก็ต้องเช็คครับ ทางร้านก็ต้องคุยกันก่อน แต่จริงๆ ในสัญญาการจ้างต้องมีเกี่ยวกับความปลอดภัยอยู่แล้ว”

ได้แจ้งความไหม? แอน : ทีแรกหนูคิดว่าจะแจ้งความ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ แต่มันผ่านคืนนั้นมาแล้ว มันเป็นเช้าวันใหม่แล้วหนูก็อยากเริ่มต้นแต่สิ่งดีๆ อะไรที่มันเป็นเรื่องของเมื่อวานหนูก็ไม่อยากเอามาคิดละ”

จีบกันตอนแรกเป็นภาษาหมอลำไหม? บอย : “เริ่มต้นกันจริงๆ ก็เป็นภาษาหมอลำ เพราะเราเล่นคู่กันก็แอบแซวเขา”

แอบชอบเขามากี่ปีแล้ว? บอย : “แอบชอบหลายปีแล้วครับ 7 ปี แต่ไม่มีโอกาสคุยและคิดว่าเขาไม่คุยกับผม”

ตอนแรกคิดว่าเขาเขียนสคริปต์มาไหม? แอน : ไม่ค่ะ เพราะนั่นเป็นไลฟ์ของแอนกับพี่บอยเอง เราจัดกันเอง มันจะไม่มีในสคริปต์ ไม่มีบอกว่าจะต้องพูดอะไร”

มีท่าทีบอกไหมว่าเขาแอบชอบเรา? แอน : มีตลอดค่ะ แต่ว่าแอนไม่เคยมอง ด้วยความที่เป็นพี่อยู่ในวงการเดียวกัน เราเห็นเขามาตลอด เราคิดว่ามันเป็นไปได้ยาก อีกอย่างหนูคิดว่าถ้ามีแฟนอยากจะคบคนข้างนอก เขาคงไม่ได้มาวุ่นวายอะไรในวงการเรา เราคิดไปยังนั้น”

หยอดอะไรบ้าง? แอน : ถ้ามีโอกาสได้แสดงคู่กัน เขาจะมาแซว มาหยอด นอกบทตลอด บางทีก็พูดบ่อยไป พี่เขาต้องการอะไรแบบนี้”

บอย : “สมมติมีเพลง อยากกอด 2 นาที เราก็แซวกอดทั้งคืนได้ไหม”

7 ปีที่เฝ้ามอง ชอบอะไรในตัวเขา? บอย : “ผมเป็นคนชอบคนสวย ชอบคนเก่ง ไม่รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตคู่หรือเปล่า เราคนทำงานมาตั้งแต่เด็กทำงานอย่างเดียวก็มาเจอแอน ติดตามเขา ก็รู้ว่าเขาเป็นคนสู้ชีวิตคนนึงคล้ายๆ กับเรา บอยคิดว่าวันนึงถ้ามีแฟนอยากมีคนมาทำงานช่วยเรา”

ทำไมถึงมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะยอมเป็นแฟน? บอย : “มีท่าทีดีมาก่อนหน้านั้นหลายเดือนแล้วครับ ก่อนหน้าไลฟ์นี้ ปกติผมทำงานเสร็จคือแยกกลับ วันนั้นเรากินข้าวกันคุยไปแล้วเหมือนเขาจะเล่นกับเรา เราก็เดินหน้าเลย”

ชอบอะไรในตัวคุณบอย? แอน : เขาเป็นคนเก่งเหมือนกัน ชอบที่เขารักครอบครัวเป็นคนอบอุ่น ให้ความสำคัญกับครอบครัวด้วย แคร์ความรู้สึกคนอื่นมากกว่าตัวเอง คือนิสัยเหมือนกันคล้ายกัน เวลาทำงานเขาเต็มที่ ซึ่งหนูเองเป็นคนที่จริงจังกับงานเหมือนกัน อยากมีคนที่เข้าใจตัวเองในพาร์ตนี้เหมือนกัน นี่คือสิ่งที่เราตามหา”

อีกอย่างที่เหมือนกันคือขี้หึง? บอย : “ผมก็ไม่รู้ว่าเขาขี้หึง วันนั้นแสดงด้วยกันแล้วมีถ่ายรูปกับแฟนคลับ เราก็แซวแฟนคลับไปเรื่อยให้เขาสนุก เราก็แบบทำไมขาวจัง ลงมาจากเวทีแสดงจบไม่คุยกับผมเลย บอยก็งงไม่คิดว่าเป็นเรื่องนี้ด้วยซ้ำ บอยไม่รู้ว่าเขาหึง”

แอน : น่าจะเป็นงานแรกๆ ที่อยู่บนเวทีด้วยกัน เวลามีคนสวยๆ เราก็เล็งแล้วว่าเขาจะทำยังไง เราก็ดู ที่หนูคิดคืออย่าแซวนะ ถ่ายรูปเฉยๆ ก็พอ แต่เขาจะไม่รู้ว่าไม่ชอบอะไรแบบนี้ มันเหมือนเป็นช่วงที่เรายังไม่รู้ว่าอยู่บนเวทีด้วยกันมันเป็นยังไง เราถึงมาเข้าใจว่ามันไม่มีอะไร ถ้าพี่ไม่มีก็คือไม่มี”

บอย : “ส่วนผมถ้าเห็นภาพที่มันเยอะหน่อยก็รู้สึก แต่เข้าใจว่างาน”

เคยบอกไหมแค่ไหนได้ แค่ไหนไม่ได้? บอย : “ก็บอกอยู่ ถ่ายรูปแบบพี่น้องแบบไหน ถ่ายรูปแบบแฟนคลับแบบไหน”

แอน : เค้าเช็คทุกอย่าง ใส่ชุดอะไรแบบไหน มันสั้นไปหรือเปล่า อยากให้แฟนคลับเห็นอะไรสวยๆงามๆ บ้าง มันจะเฉพาะเสียงไม่ได้ บางทีเสียงเราแหบก็ให้เขาไปโฟกัสที่อื่น”

บางคนบอกว่าคบกันสร้างกระแส? บอย : “ผมเจอเยอะ มองว่าผมเกาะกระแสแอน ผมจะบอกว่าวงผมมีงานอยู่แล้ว มีงานตั้งแต่ปีแรกที่มาทำวงเลย ผมคิดว่ามันอยู่ได้ไปเรื่อยๆ ผมไม่ได้จะคิดว่าเปรี้ยงปร้าง ผมคิดถึงระยะยาวมากกว่า เราอายุเยอะแล้วอยากมีแฟน คิดว่าคนนี้แหละคือคนที่น่าจะไปด้วยกันกับเราได้ เราพูดในสิ่งที่เราคิด เกาะกระแสคนก็คิดกันไปคนละมุม บางคนบอกอยากได้แอนมาอยู่วง”

แอน : ของเราเกิดมาจากคู่จิ้นก่อน แฟนคลับจับให้จิ้นกัน จนมันสมหวังกันจริงๆ ของแอนก็มี แต่เราต้องให้กำลังใจกันคือเราคุยกันมากขึ้น”

บอย : “บอยจะเล่าทุกอย่าง บอยมีอะไรบ้าง บอยทำอะไรบ้าง เราจะคุยกัน 2 คน วันนึงที่เราคบกันเราจะให้ทุกคนเข้าใจเราไม่ได้ เราต้องทำให้มันดีที่สุด เราไม่อยากเสียแฟนคลับหรอกครับ เราเป็นศิลปิน ทุกคนที่เคยรักก็อยากให้รักไปตลอดอยู่แล้ว ถ้าเราทำดีที่สุดแล้วถ้าไม่ได้มันก็จำเป็น เราพยายามให้ทุกคนเข้าใจว่าเรารักกันแล้ว”

มีคนส่งของมาให้น่ากลัวกว่าดอกไม้สีทอง? แอน : วันนั้นเป็นคล้ายวันเกิดของแอน ใครส่งข้อความเข้ามาเราก็อยากจะดูอยากจะตอบ มีคนคอลมาคิดว่าเป็นแฟนคลับก็กดรับ คือกำลังช่วยตัวเองอยู่ หนูร้องกรี๊ดกดปิดเลย เราก็ขำซะมากกว่า เจอทุกอย่าง”

เล่าให้แฟนฟังไหม? แอน : ไม่กล้าเล่าค่ะ เพิ่งรู้วันนี้”

คลิปสัมภาษณ์ แอน อรดี – บอย ศิริชัย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ