แห่สาธุ! พบ ‘งูเขียวมีหงอน’ โผล่คำชะโนด ชาวบ้านเชื่อ เป็นงูบริวารพญานาค

Home » แห่สาธุ! พบ ‘งูเขียวมีหงอน’ โผล่คำชะโนด ชาวบ้านเชื่อ เป็นงูบริวารพญานาค
หน้าปกใหม่-งูพญานาค

แห่สาธุ! พบ ‘งูเขียวมีหงอน’ โผล่คำชะโนด ชาวบ้านเชื่อ เป็นงูบริวารพญานาค ล่าสุด อ.เจษฎา ออกมาไขข้อสงสัยแล้ว

ทำเอาชาวบ้านหลายคนถึงกับแห่กันเข้ามากดไลค์ กดแชร์ คอมเมนท์ สาธุ กันแบบรัว ๆ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์คลิปวิดิโอ ที่มีงูเขียวสวยงามตัวหนึ่ง แต่ที่แปลกตาคือ มีหงอนยาวออกมาบนหน้า เป็นที่แปลกตาของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยสถานที่พบเห็นงูเขียวตัวดังกล่าว ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นดินแดนพญานาคราช “พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา”

  • แชร์พรึ่บ พิงกี้ สาวิกา ขายบ้าน 2 หลัง – เพจดังแฉ หวังว่าคงไม่หนีไป ตปท.
  • แพรรี่ ไพรวัลย์ รีวิวชีวิตหลัง สึก 1 ปีเต็ม ยิ้มหวานเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือความแซ่บ
  • หลอน! ท่อนขามนุษย์โผล่ถังขยะ นึกว่าถูกฆ่าหั่นศพ สุดท้ายคดีพลิก
งูพญานาค
ภาพจาก บิวบายศรีรับทำบายศรีคำชะโนด

จากการสอบถามเจ้าของคลิป ระบว่า งูตัวดังกล่าว ตกลงมาจากต้นไม้เกือบถูกนักท่องเที่ยว ที่กำลังจะไปปล่อยปลาบริเวณใต้ต้นไม้ ลานปล่อยปลาฝั่งซ้ายมือของทางเข้าวังนาคินทร์คำชะโนด แต่สังเกตพบว่าที่ปลายจมูกของงูตัวนี้ มีหงอนยาวโผล่ขึ้นมา คล้ายเศียรพญานาค หลังจากงูเขียวตัวนี้ตกลงมาที่พื้น ยังคงนอนนิ่งอยู่สักพัก ทำให้ผู้คนต่างรุมล้อมดูงูเขียวตัวนี้ พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพโพสต์ลงอวดชาวโซเชียล

จากนั้นไม่นานงูเขียวตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปขื่อหลังคาร้านหมอดู ที่อยู่ใกล้กับจุดบูชาดอกไม้ธูปเทียนและพานบายศรีหน้าทางเข้าเกาะคำชะโนด และนอนนิ่งอวดโฉมให้กับผู้คนที่พบเห็น ชาวบ้านต่างยกมือไหว้ขอพรขอเลขเด็ดอยู่เป็นระยะ

งูพญานาค-4
ภาพจาก บิวบายศรีรับทำบายศรีคำชะโนด

ล่าสุดหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปรัว ๆ มีชาวบ้านแห่เข้ามาสาธุก็เต็ม แต่ก็มีบางคนสงสัยว่ามันคืองูชนิดไหน อ.เจษฎา ก็ได้ออกมาไขข้อสงสัย ว่างูพญานาคตัวดังกล่าวมันคืองูอะไร ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยอ.เจษฎา ระบุว่า

บางคน อาจจะมองมันเป็น “งูศักดิ์สิทธิ์มีหงอน” สาธุๆ แต่สำหรับผม มันคือ งูหนูแรด “Rhinoceros ratsnake” นำเข้าจากประเทศเวียดนามครับ 

งูพญานาค-5
งูพญานาค-3
ภาพจาก บิวบายศรีรับทำบายศรีคำชะโนด

สำหรับ rhinoceros ratsnake (ชื่อวิทยาศาสตร์ Gonyosoma boulengeri) หรือ งูหนูแรด หรือ งูแรด หรือ งูจมูกยาวเวียดนาม (Vietnamese longnose snake) เป็นงูที่ไม่มีพิษสปีชีส์หนึ่ง ในวงศ์ Colubridae

งูชนิดนี้พบได้ตั้งแต่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ไปจนถึงตอนใต้ของประเทศจีน มันมีส่วนที่ยื่นยาว เด่น มีเกล็ด อยู่บนด้านหน้าของจมูกของมัน เลยทำให้ถูกเรียกชื่อตามลักษณะนอของแรด

งูพญานาค-2
ภาพจาก บิวบายศรีรับทำบายศรีคำชะโนด

ทั้งนี้ จากการศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัย Bangor University ได้เสนอว่า ส่วนที่ยื่นออกมาจากจมูกของงูนั้น มีไว้สำหรับการผสมพันธุ์ โดยงูตัวผู้อาจจะใช้ต่อสู้กับงูคู่แข่ง แต่การศึกษาอื่น ๆ กลับไม่พบความสัมพันธ์ระหว่างการใช้ส่วนยื่นจากจมูกนี้ กับการแสดงออกเวลาสืบพันธุ์ ทำให้ยังคงเป็นปริศนาอยู่ว่า หน้าที่ที่แท้จริงนั้นคืออะไรกันแน่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ