แห่ติด #เดียร์ลอง ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมจวกยับ เมืองแห่งศีลธรรม-ทำไมไม่ไปจับโจร

Home » แห่ติด #เดียร์ลอง ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมจวกยับ เมืองแห่งศีลธรรม-ทำไมไม่ไปจับโจร


แห่ติด #เดียร์ลอง ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมจวกยับ เมืองแห่งศีลธรรม-ทำไมไม่ไปจับโจร

ชาวเน็ตติดแฮชแท็ก #เดียร์ลอง ร่วมส่งกำลังให้ใจให้ “กวาง อาริศา” หลังโดนมือดีดูดคลิป OnlyFans วิจารณ์ยับ บ้านเมืองแห่งศีลธรรม มือถือสากปากถือศีล

ถือเป็นประเด็นที่กำลังมาแรง เมื่อ “กวาง อาริศา” หรือ “เดียร์ลอง” เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนมือดีแอบดูดคลิปจาก OnlyFans มาเผยแพร่บนโลกออนไลน์

งานนี้มีแววส่องานเข้า หลังทางตำรวจเผยว่า ทราบเรื่องคลิปเดียร์ลองถ่าย OnlyFans และกำลังตรวจสอบว่า ผิดกฎหมายข้อใดบ้าง หากผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะเรียกมาสอบปากคำ ส่วนผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวบนอินเทอร์เน็ต จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ไปด้วย

กรณีดังกล่าวถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยประเด็นแรก ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ถึงบุคคลที่ดูดคลิปใน OnlyFans หรือ กลุ่มลับ มาเผยแพร่สู่สาธารณะ เพราะการจะได้ชมคลิปต้องมีค่าใช้จ่าย เสียค่าสมาชิก ซึ่งการนำมาเผยแพร่ให้ชมฟรี หรือ นำมาขายต่อ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ประเด็นถัดมา ชาวเน็ตมองว่า เดียร์ลองทำ OnlyFans ด้วยความเต็มใจ ส่วนผู้ชมก็เต็มใจจ่าย ไม่ได้สร้างความเดือดร้อน หรือ ไปทำร้ายใคร แต่ทางตำรวจกลับดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว เมื่อเปรียบเทียบกับคดีอื่น ๆ

โดยยกตัวอย่าง กรณีของ “บีม ศรัณยู” ที่เคี้ยวใบกระท่อมแล้วขับรถแบบหวาดเสียว, ตำรวจซิ่งบิ๊กไบก์ชนหมอเสียชีวิต หรือ มิจฉาชีพที่ส่งข้อความหลอกลวงต่าง ๆ ทางตำรวจไม่ได้จัดการรวดเร็วอย่างกรณีของเดียร์ลอง หรือ การจับ Sex Creator คนอื่น ๆ

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังร่วมส่งกำลังใจให้เดียร์ลอง ส่วนใหญ่มองว่าสิ่งที่เดียร์ลองทำไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรง เพราะบางประเทศการทำ OnlyFan ไม่ใช่เรื่องผิด แต่อาจเพราะอยู่ในประเทศไทยที่อ้างเรื่องศีลธรรม จึงโดนดราม่าหนัก

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนออกมาให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันอาชีพ Sex Creator ยังไม่ถูกกฎหมายในประเทศไทย และสื่อลามกไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด ยังถือว่าผิดกฎหมายอยู่ ดังนั้นควรมีการผลักดันให้รัฐหยิบประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาอย่างจริงจัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ