แห่ดู "ปลาไหลสีทอง" เจอหลังออกพรรษา 1 วัน ชูคอโชว์ตัวหลังรูปปั้นพญานาค

Home » แห่ดู "ปลาไหลสีทอง" เจอหลังออกพรรษา 1 วัน ชูคอโชว์ตัวหลังรูปปั้นพญานาค

ชาวบ้านตะลึง เจอปลาไหลสีทองในทุ่งนา หลังออกพรรษา 1 วัน รีบเอามาถวายวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ต.ค.) ได้รับแจ้งว่า ที่วัดศาลาหม้อ เลขที่ 142 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีชาวบ้านนำปลาไหลสีทอง มาปล่อยให้ที่วัด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบสามเณรภูริทัต ตาต๊ะ อายุ 17 ปี บวช 4 พรรษา อยู่ที่วัดดังกล่าว ได้พาผู้สื่อข่าวไปชมปลาไหลสีทอง ที่อยู่ในบ่อปลา ซึ่งมีรูปปั้นพญานาค อยู่ที่หน้ากุฏิพระสงฆ์

โดยปลาไหลดังกล่าว มีสีเหลืองทองสวยงาม ตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร มุดตัวอยู่หลังรูปปั้นพญานาค เมื่อผู้สื่อข่าวเข้ามาถ่าย บางครั้งก็ชูคอขึ้นมาให้ดู

สามเณรภูริทัต เล่าว่า ปลาไหลสีทองตัวนี้ได้มีชาวบ้าน เอามาบริจาคให้ที่วัด เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหลังออกพรรษา 1 วัน ชาวบ้านที่ไปดักปลาในทุ่งนาก็ต่างกันพากันตกใจ เมื่อพบปลาไหลสีทองตัวนี้ติดห่วงเข้ามาด้วย จากนั้นจึงรีบนำมาให้ที่วัดเพื่อเลี้ยงดูต่อไป

ซึ่งชาวบ้านคนที่เจอคิดว่าปลาไหลสีทองตัวนี้หายาก และเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกในชีวิต จึงไม่คิดจะนำไปทำอาหารหรือนำไปขายแต่นำมาให้ที่วัดได้เลี้ยงดู เพื่อให้ชาวบ้านมาดูของหายาก และรักษาอนุรักษ์พันธุ์ไว้ต่อไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางคนก็เชื่อว่าปลาไหลสีทองซึ่งหาชมได้ยากจะนำโชคลาภมาให้ และมีชาวบ้านบางคนก็ได้นำอาหารมาเลี้ยงปลาไหลตัวดังกล่าว 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ