แรมโบ้ เปิดใจทิ้งพปชร. ลั่น เคียงข้าง บิ๊กตู่ ขอเป็น”หัวหมา ดีกว่าหางราชสีห์”

Home » แรมโบ้ เปิดใจทิ้งพปชร. ลั่น เคียงข้าง บิ๊กตู่ ขอเป็น”หัวหมา ดีกว่าหางราชสีห์”



แรมโบ้ เปิดใจลาออก พปชร. ซบ รวมไทยสร้างชาติ ลั่น เคียงข้าง บิ๊กตู่ ชี้ ขอเป็น “หัวหมา ดีกว่าหางราชสีห์” บอกมีอีกเพียบ รอเวลาออกตาม

วันที่ 7 ก.พ.2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไปทำการเมืองในนามพรรค​รวมไทยสร้างชาติ ว่า ความจริงตนจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา ซึ่งคำว่า “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่ตนเกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ ตนได้ส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกฯจะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ซึ่งตนได้แจ้งให้นายกฯรับทราบแล้ว ซึ่งนายกฯก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว มีการตั้งสาขาและหาสมาชิก แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งเดือนมีนาคม จะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี โปรไฟล์ดี

“การที่จดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป และคิดว่าอนาคตการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน หากพรรคพลังประชารัฐมีปัญหาก็จะได้มีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ให้นายกฯได้พิจารณา และพรรคนี้ถือว่าเป็นพรรคที่มีความชัดเจนในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และที่สำคัญเป็นการเดินตามแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งผมในฐานะเป็นผู้ก่อตั้งก็ได้ประกาศไว้ว่า พรรครวมไทยจะสร้างชาติ จะเป็นพรรคที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะมีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หรือมีพรรคอื่นที่จะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่พรรคร่วมไทยสร้างชาติก็จะยืนยันที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ นี่ถือจุดยืนของผม” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคอื่น ๆ ที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ถือเป็นพรรคที่เป็นทางเลือกหนึ่งให้นายกฯ ถ้าคิดว่าพรรคที่อยู่ไม่มีความสุข ตนไม่ต้องการให้นักการเมืองบางคน รุ่นเก่า ๆ หรือพรรคเดียวมาบีบ หรือกดดันนายกฯ วางแผนเล่นเกมการเมืองกับนายกฯตลอดเวลา อย่าคิดว่าคนอย่างนายกฯ ไม่มีที่ไปหรือไม่มีที่ยืน ยังมีพรรคการเมืองใหม่อีกหลายพรรคที่พร้อมสนับสนุนนายกฯ ตนในฐานะที่อยู่เคียงข้างนายกฯมาตลอดจะไม่ยอมให้นายกฯโดดเดี่ยวเดียวดายแน่นอน

นายเสกสกล กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐที่ตนลาออกมานั้น ปกติก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมใด ๆอยู่แล้ว และเขาก็ไม่เคยเรียกใช้ตนอยู่แล้ว ดังนั้นตนก็ต้องหาทางของตนในการหาพรรคการเมืองใหม่และยึดคติที่ว่า “เป็นหัวหมา ดีกว่าเป็นหางราชสีห์” ทำพรรคเอง เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ และคนรุ่นใหม่ เยาวชนทั้งหลาย อดีตนักการเมืองรุ่นเก่า รุ่นใหม่ มาช่วยกันสร้างพรรคให้เป็นประโยชน์แต่ต้องเป็นคนดี ภาพพจน์ดีไม่มีสีเทาหรือประวัติด่างพร้อย

เมื่อถามว่า ในพรรคพลังประชารัฐ จะมีคนอื่น ๆ ออกมาตามมาอีกหรือไม่ นายเกสกล กล่าวว่า มีแน่นอน ตอนนี้หลายคนยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็มั่นใจว่าจะออกมาอีกหลายคนแน่นอน อ่านข่าว : ‘แรมโบ้’ ทิ้ง พปชร. ซบรวมไทยสร้างชาติ ลือพรรคสำรอง ‘ตู่’ นโยบายชูสถาบันหลัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ