แม่ อลิส เผยวันเกิดเหตุ 9นาทีชีวิต หมอโทรแจ้งข่าวร้าย ไม่ทันดูใจลูกสาว

Home » แม่ อลิส เผยวันเกิดเหตุ 9นาทีชีวิต หมอโทรแจ้งข่าวร้าย ไม่ทันดูใจลูกสาว



แม่ อลิส เน็ตไอดอลสาว เล่าทั้งน้ำตา วันเกิดเหตุอาหารติดคอ เผย ไปถึงมือหมอช้า 9 นาที ก่อนเป็นเจ้าหญิงนิทรา อยากให้กลับมาเกิดเป็นลูกอีก

จากกรณี น้องอลิส หรือ น.ส.อลิส อริศรา กาพย์เดโช อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน ในเฟซบุ๊ก ได้เสียชีวิตหลังเป็นเจ้าหญิงนิทรา สร้างความตกใจให้กับแฟนคลับ “คนรักน้องอลิส” เป็นอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว : ระลึกถึง “อลิส อริศรา” เน็ตไอดอลสาว ตัวอย่างด้านความมั่นใจในรูปร่าง

ล่าสุดวันที่ 7 มิ.ย.2565 ที่วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง ศาลา 4 ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีจัดงานศพ น้องอลิส ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางสุพิชา อันเลน อายุ 57 ปี แม่ของน้องอลิส เปิดใจทั้งน้ำตาถึงการจากไป ของลูกสาวอันเป็นที่รัก ว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. อลิสตื่นมาแล้วโทรหาพี่ชาย ให้ซื้อข้าวมาให้กินเพราะหิว ซึ่งพี่ชายซื้อข้าวเหนียวหมูมาให้ ด้วยความหิวอลิสจึงรีบกิน

นาางสุพิชา กล่าวต่อว่า แต่พอผ่านไปสักพักอาหารติดคอ อลิสล้มฟุบลงไปข้างเตียง ตอนนั้นพี่ชายพยายามเรียกน้อง แต่ก็ไม่ตอบรับ จึงโทรเรียกรถพยาบาล เมื่อพี่ชายเห็นว่ารถพยาบาลน่าจะมาช้า จึงพาอลิสไปส่งที่โรงพยาบาลพระราม 9 ด้วยตัวเอง ตอนนั้นที่ลูกชายโทรมาบอก ตนก็ตกใจมาก

“จากนั้น พออลิสไปถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่า อลิสขาดอากาศหายใจไป 9 นาที หมอจึงรีบทำการรักษา พบว่า “อาหารติดหลอดลม” และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตอนนั้นหมอบอกแม่ว่า “ลูกสาวอาการไม่ค่อยดี” แม่ก็ทำใจขอมีชีวิตรอด ถึงแม้ว่าร่างกายของอลิสจะไม่ปกติ แม่ก็ยังเลี้ยงลูกได้” นางสุพิชา กล่าว

แม่ อลิส เน็ตไอดอลสาว เล่าทั้งน้ำตา วันเกิดเหตุอาหารติดคอ เผย ไปถึงมือหมอช้า 9 นาที ก่อนเป็นเจ้าหญิงนิทรา

แม่ อลิส เน็ตไอดอลสาว เล่าทั้งน้ำตา วันเกิดเหตุอาหารติดคอ เผย ไปถึงมือหมอช้า 9 นาที ก่อนเป็นเจ้าหญิงนิทรา

นางสุพิชา กล่าวอีกว่า อลิสนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ที่โรงพยาบาล 3 เดือน ตนโทรถามอาการจากหมอทุกวัน พอรู้ว่าอลิสลืมตา ก็มีความหวังว่าลูกสาวจะยังมีชีวิต แต่เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หมอโทรมาบอกว่า อลิสอาการไม่ไหวแล้ว ปอดไม่ดีแล้ว ตัวร้อน 38 องศา ตอนนั้นคิดว่า ลูกสาวอาจจะไม่ไหว

นางสุพิชา กล่าวด้วยว่า จนกระทั่งช่วงเที่ยง เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา หมอโทรมาแจ้งว่า “อลิสไม่หายใจ” และสุดท้ายก็เสียชีวิต พอไปถึงที่โรงพยาบาลรับศพลูกสาว ก็พูดกับเขาว่า “ทำไมไปเร็ว” ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนจะวูบตลอด ใครพูดถึงลูกสาว ก็จะร้องไห้ตลอดเพราะคิดถึงเขา ส่วนเหตุผลที่เลือกรูปน้องอลิสใส่เสื้อสีชมพูไว้หน้าโรงศพ เพราะตั้งแต่เด็กเขาชอบสีชมพูมาก ชอบคิตตี้ ของใช้ในบ้านก็จะเป็นสีชมพูทั้งหมด

“ถ้าหากน้องอลิสนั่งอยู่ข้าง ๆ อยากจะบอกเขาว่า อยากให้กลับมาเกิดเป็นลูกแม่อีกครั้ง แม่จะดูแลให้ดีที่สุด ไม่ปล่อยให้ลูกไปไหนแล้ว เวลาไปเรียนหรือไปทำงานก็จะไปด้วย” นางสุพิชา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ