แม่ใจสลาย เด็กจีน 3 ขวบ ไข้สูง 41 องศา พบไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ป่วยแค่ 10 วันเสียชีวิต

Home » แม่ใจสลาย เด็กจีน 3 ขวบ ไข้สูง 41 องศา พบไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ป่วยแค่ 10 วันเสียชีวิต
แม่ใจสลาย เด็กจีน 3 ขวบ ไข้สูง 41 องศา พบไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A  ป่วยแค่ 10 วันเสียชีวิต

ข่าวเศร้า เด็กจีน 3 ขวบ ไข้สูง 41 องศา ตรวจเจอไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A  แถมมีไข้สมองอักเสบซ้ำอีก ป่วยแค่ 10 วันเสียชีวิต

หลังจากเด็กชายวัย 8 ขวบในเมืองเกาสง เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ ล่าสุดมีเด็กหญิงวัย 3 ขวบในเทศมณฑลหยุนหลิน เริ่มมีอาการหวัดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน และมีไข้สูงถึง 41 องศา ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลและได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิด A ก่อนเสียชีวิตด้วยโรคไข้สมองอักเสบ เพียง 10 วันหลังจากเริ่มป่วย

สำนักงานสาธารณสุขมณฑลหยุนหลิน ระบุว่า เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ มีอาการหวัด เช่น ไอ และมีน้ำมูกไหล ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ในช่วงเวลานี้ก็เริ่มมีไข้สูงด้วย แม้ว่าจะกินยาลดไข้แล้วแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ครอบครัวจึงตัดสินใจพาไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาฉุกเฉิน ในช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน และกลับบ้านเพื่อพักฟื้นหลังจากอาการดีขึ้น

โดยไม่คาดคิดว่าหลังจากที่กลับบ้านในวันนั้น เธอจะมีไข้สูงถึง 41 องศา ประกอบกับมีอาการหนาวสั่น ง่วงนอน และชัก ทำให้ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจคัดกรองอีกครั้ง ได้รับการยืนยันว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A และหลังจากเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยหนักได้เพียงไม่นาน เด็กหญิงก็เป็นโรคไข้สมองอักเสบ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เป็นเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น ตั้งแต่เริ่มป่วยจนเสียชีวิต

  • เด็กอายุแค่ 4 ขวบ เป็นมะเร็งกระเพาะ รู้ต้นเหตุทำยายทรุด ที่แท้คือสิ่งที่ให้หลานกินทุกวัน
  • เคสหายาก เด็กชายวัย 14 เป็นหวัด ตื่นอีกทีมือ-เท้าถูกตัด เศร้า เล่นเปียโนไม่ได้แล้ว

ในเรื่องนี้ สำนักงานสาธารณสุข ออกประกาศ ณ วันที่ 23 มิถุนายนปีนี้ ระบุว่ามีผู้ป่วย 39 ราย ในเทศมณฑลหยุนหลิน ได้รับการวินิจฉัยว่ามีภาวะแทรกซ้อนจากไข้หวัดใหญ่อย่างรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งหมด 5 ราย เพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ในประเทศที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ประชาชนล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ และใช้มาตรการป้องกันส่วนบุคคลเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ที่จริงแล้วตามสถิติของกรมควบคุมและป้องกันโรค ตั้งแต่ฤดูไข้หวัดใหญ่ปีที่แล้วจนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2563 มียอดผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่รุนแรงทั่วประเทศรวม 1,144 ราย เสียชีวิต 214 ราย บ่งชี้ว่าไข้หวัดใหญ่ล่าสุดมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด ประชาชนควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ เช่น หายใจไม่สะดวก หายใจลำบาก ตัวเขียว เสมหะเป็นเลือด เจ็บหน้าอก สติเปลี่ยนแปลง หรือความดันเลือดต่ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ