แม่ใจสลาย ลูก 3 ขวบ ส่งสัญญาณบอก "มีผีอยู่ในท้อง" แค่ 2 สัปดาห์ ก่อนจากไปตลอดกาล

Home » แม่ใจสลาย ลูก 3 ขวบ ส่งสัญญาณบอก "มีผีอยู่ในท้อง" แค่ 2 สัปดาห์ ก่อนจากไปตลอดกาล
แม่ใจสลาย ลูก 3 ขวบ ส่งสัญญาณบอก "มีผีอยู่ในท้อง" แค่ 2 สัปดาห์ ก่อนจากไปตลอดกาล

แม่เล่าใจสลาย ลูกชาย 3 ขวบ ส่งสัญญาณเตือน “แม่ มีผีอยู่ในท้องของหนู” 2 สัปดาห์ต่อมา จากไปตลอดกาล

เรื่องราวที่น่าสะเทือนใจของ “ดีแลน-เจมส์” เด็กชายอายุ 3 ขวบจากอังกฤษ เป็นเด็กกระตือรือร้นและมีไหวพริบ ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของคนเป็นแม่ ถูกถ่ายทอดออกมาสู่โลกภายนอก ด้วยความหวังว่าผู้ปกครองทุกคนจะ “ฟังทุกคำพูด” ของเด็กๆ อย่างตั้งใจ และช่วยเหลือให้ทันเวลาหากพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับลูกชายของเธอที่เสียชีวิตไป

อลิสัน ผู้เป็นแม่วัย 44 ปี เล่าว่า วันนั้นลูกชายหมุนตัวไปมาเต็มไปด้วยพลังและมีชีวิตชีวา ไร้เดียงสาและมีความสุขแบบเด็กๆ แต่แล้วจู่ๆ เขาก็หยุดนิ่ง เมื่อถามว่าเป็นอะไร ลูกชายก็เดินเข้ามาหาด้วยท่าทางครุ่นคิดและพูดว่า “แม่ มีผีอยู่ในท้องหนู” เมื่อถามต่อว่ารู้ได้อย่างไร ก็ได้คำตอบว่า “เพราะหนูรู้สึกได้”

ก่อนหน้านี้ ดีแลน-เจมส์ เพิ่งได้รับเคมีบำบัดสำหรับ “โรคมะเร็งไต” การรักษาในครั้งนั้น ด้วยคำพูดของแพทย์หลังจากการอัลตราซาวนด์ ที่บอกว่า “เราพบเนื้องอก เราคิดว่าเด็กเป็นมะเร็ง นี่เป็นมะเร็งชนิดที่รักษาได้” ก็ทำให้ครอบครัวกลับมาเข้มแข็ง คิดว่าทุกอย่างจะโอเค ดังนั้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากตรวจพบ ลูกชายจึงต้องเริ่มทำเคมีบำบัด 4 ครั้งต่อสัปดาห์ แม้การรักษาทำให้เขาหน้าซีดและผอมลงอย่างมาก แต่เด็กชายตัวเล็กๆ กลับไม่เคยบ่นเลย

“ลูกชายของฉันอยู่ที่มุมห้อง เล่นกับนักบำบัด และฉันก็ร้องไห้ไม่ออกเพราะไม่อยากทำให้เขากลัว” ผู้เป็นแม่เล่า และหลังจากรับเคมีบำบัดมาเป็นเวลา 10 เดือน แพทย์บอกว่าไม่เป็นปัญหา ตอบสนองการรักษาได้ดีมาก ผลสแกนล่าสุดออกมาปกติ การรักษาใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อสิ่งต่างๆ เริ่มดีขึ้น คนเป็นพ่อแม่ก็คิดว่าจะได้เห็นลูกชายเข้าชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เติบโตขึ้นด้วยสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์

10 เดือนแห่งความหวังและการรักษา แต่ฝันร้ายกลับมาอีกครั้ง

ดังนั้นเมื่อจู่ๆ มาได้ยินคำพูดแปลกๆ ของลูกชายตัวน้อยเช่นนี้ ผู้เป็นแม่ต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ตื่นตระหนก แต่แล้วสิ่งเลวร้ายก็รออยู่ข้างหน้า เพียง 2 วันหลังจากนั้น เธอและสามีอย่าง “วาร์เรน” ต้องมานั่งตรงข้ามกับแพทย์อีกครั้ง เพื่อรับทราบข่าวที่เลวร้ายเกินกว่าจะเข้าใจได้ เพราะ “ผี” ที่ลูกชายรู้สึกในท้องของเขา แท้จริงคือมะเร็งไตระยะที่ 3 ซึ่งได้ลุกลามไปที่ปอด “การได้รับข่าวนี้ มันเหมือนกับความเจ็บปวดทางกาย มันเหมือนกับโดนต่อยที่ท้อง”

หลังจากประชุมกับทีมแพทย์ ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าควรเริ่มทำเคมีบำบัดรอบใหม่ด้วยขนาดยาที่แรงขึ้น “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งบอกกับเราว่า พวกเขาจะลองยาผสมชนิดใหม่ และคำว่า ‘ผสม’ ก็ทำให้ฉันขนลุก” อย่างไรก็ดี ภายในไม่กี่วันหลังจากเริ่มทำเคมีบำบัดรอบใหม่ ดีแลน-เจมส์ เริ่มมีปัญหาเรื่องการหายใจ โดยแพทย์บอกว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 เดือน เนื่องจากมะเร็งได้แพร่กระจายไปแล้ว

ท้ายที่สุด 10 เดือนแห่งความหวังและการรักษา ซึ่งทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่เพียงเสี้ยววินาที โรคร้ายก็พาลูกชายตัวน้อยของพวกเขา ที่มีอายุเพียง 3 ขวบจากไปตลอดกาลไป ผู้เป็นแม่เปิดเผยความรู้สึกว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างแตกสลายสำหรับเรา ในฐานะผู้ปกครอง คุณจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยลูกของคุณ แต่เราไม่สามารถช่วยเหลือได้ ฉันและสามีร้องไห้ทั้งคู่”

ผู้เป็นแม่ที่กำลังเอาชนะความเศร้าโศก ตัดสินใจแบ่งปันเรื่องราวเพื่อแนะนำผู้ปกครองคนอื่นๆ ให้เข้าร่วมโครงการระดมทุนเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งแห่งสหราชอาณาจักร (CRUK) โดยบอกว่า “เราโชคไม่ดี แต่โปรดอย่าหันหลังให้กับ ดีแลน-เจมส์ อ่านเรื่องราวของเราสักนิด และช่วยชีวิตเด็กคนอื่นๆ”

  •  เด็กอายุแค่ 4 ขวบ เป็นมะเร็งกระเพาะ รู้ต้นเหตุทำยายทรุด ที่แท้คือสิ่งที่ให้หลานกินทุกวัน
  • เปิดภาพ “นางฟ้าบนดิน” เด็กสวยราวเทพธิดา ที่แท้ป่วยโรคหายาก บนโลกมีไม่กี่คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ