แม่เอะใจ ลูกกลับจาก รร.อนุบาล บ่น "ปวดท้อง" เห็นวัตถุดิบอาหารช็อก พาลาออกทันที!

Home » แม่เอะใจ ลูกกลับจาก รร.อนุบาล บ่น "ปวดท้อง" เห็นวัตถุดิบอาหารช็อก พาลาออกทันที!
แม่เอะใจ ลูกกลับจาก รร.อนุบาล บ่น "ปวดท้อง" เห็นวัตถุดิบอาหารช็อก พาลาออกทันที!

แม่เอะใจ ลูกกลับมาบ่น “ปวดท้อง” ทุกวัน เช็กวัตถุดิบอาหารของ รร.แล้วเดือด รวมตัวร้อง จนท.ลงตรวจทันที!

เมื่อลูกเข้าสู่วัยเรียน ผู้ปกครองย่อมอดไม้ได้ที่จะกังวล ว่าลูกจะประพฤติตัวดีที่โรงเรียนหรือไม่ ตั้งใจเรียนหรือเปล่า และจะได้รับการปฏิบัติอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมนอกบ้านเป็นครั้งแรก ผู้ปกครองหลายคนจึงพยายามทุกวิถีทางให้บุตรหลานได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพที่สุด อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วก็ยังคงมีหลายสิ่งที่พ่อแม่ไม่สามารถควบคุมได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่ผู้ปกครองในประเทศจีน ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองเป็นอย่างมาก หลังจากคุณแม่คนหนึ่งได้แชร์ลงในกลุ่มการเลี้ยงดูบุตร บอกว่า เมื่อเดือนที่แล้วลูกสาวของเธอเริ่มไปโรงเรียนอนุบาล ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ลูกมักจะกลับบ่นว่าปวดท้องและมีอาการท้องเสียหลังกลับจากโรงเรียน

ผู้เป็นแม่สงสัยทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติกับลูกสาวที่โรงเรียน เพราะก่อนหน้านั้นบางครั้งลูกสาวเคยบ่นๆ ว่าอาหารที่โรงเรียนไม่ดี อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกแม่ไม่ได้คิดมาก คิดเพียงว่าเป็นเพราะรสชาติอาหารที่เปลี่ยนไป ไม่เหมือนกับที่เคยทานที่บ้านมาตลอด ทำให้ลูกไม่คุ้นเคยเท่านั้น และเชื่อว่าเมื่อลูกคุ้นเคยก็จะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นเอง

แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น แท้จริงแล้วมีปัญหากับมื้ออาหารของลูกที่โรงเรียน เธอทราบเรื่องนี้เพราะหลักฐานภาพถ่ายที่ถูกแชร์ลงมาในแชทกลุ่มชั้นเรียน คนรู้จักของผู้ปกครองคนหนึ่งทำงานในโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ และพบว่าวัตถุดิบในการทำอาหารสำหรับนักเรียนในโรงเรียนนั้นไม่มีคุณภาพ และส่วนผสมหลายอย่างในครัวของโรงเรียนก็ไม่ถูกสุขลักษณะ

ผู้โพสต์เล่าว่า ในส่วนของตัวเธอเองนั้น ตัดสินใจย้ายโรงเรียนให้ลูกสาวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ก็โกรธมากเมื่อเห็นด้วยตาตนเอง ว่าอาหารที่ลูกๆ รับประทานทุกวัน แท้จริงทำมาจากผักและผลไม้เหี่ยวๆ บางส่วนเน่าเสียแล้วด้วยซ้ำสมาคมผู้ปกครองจึงดำเนินการร้องเรียนต่อผู้อำนวยการโรงเรียนทันที และเรื่องไม่ได้หยุดแค่นั้น  แต่ยังรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้าตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์ในลักษณะดังกล่าว ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้เป็นเคสแรก ทำให้ผู้ปกครองหลายคนสับสนและเป็นกังวล การใช้จ่ายเงินเพื่อส่งลูกไปโรงเรียนอนุบาล แน่นอนว่าพ่อแม่ทุกคนต้องการให้ลูกได้รับการดูแลที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เพราะหากมื้ออาหารไม่รับประกันสุขอนามัยที่ดี รวมถึงสารอาหารที่จำเป็น  ก็เสี่ยงจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและพัฒนาการโดยรวมของเด็กอย่างมาก 

  • ลูกชาย 3 ขวบเล่าซื่อๆ ได้กิน “เมนูโปรด” ที่โรงเรียน แม่รู้คืออะไรพาไปลาออกทันที!
  • ผปค.ไม่โอเค ครูอนุบาลจัดที่นอนแปลก “เท้าโดนหัวลูก” แต่รู้เหตุผลทึ่ง พ่อแม่ยังคิดไม่ถึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ