แม่ร้อง รุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายลูกชายป.4 หลังพาเข้าเรียนโรงเรียนประจำ วอนปวีณา ช่วยเหลือ

Home » แม่ร้อง รุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายลูกชายป.4 หลังพาเข้าเรียนโรงเรียนประจำ วอนปวีณา ช่วยเหลือ


แม่ร้อง รุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายลูกชายป.4 หลังพาเข้าเรียนโรงเรียนประจำ วอนปวีณา ช่วยเหลือ

แม่ร้อง รุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายลูกชายป.4 หลังพาเข้าเรียนโรงเรียนประจำ วอนปวีณา ช่วยเหลือ เผยลูกผอมโซ ไม่คาดคิดลูกชายจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้

วันที่ 5 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์เรื่องรับร้องเรียนเกี่ยวกับ นักเรียนป.4 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายเป็นประจำทุกคืน และข่มขู่ห้ามร้องไห้ ห้ามฟ้องครู โดดยเหตุเกิดที่โรงเรียนปรำจำแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ล่าสุดพบว่าทางผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมที่จะร้องเรียนถึงมูลนิธิปวีณา ให้มาช่วยตรวจสอบ

น.ส.ศริรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี คุณแม่ของนักเรียนป.4 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2565 คุณแม่ได้พาน้องไปเข้ารับการศึกษาระดับชั้น ป.4 ที่โรงเรียนประจำชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี โดยระหว่างอยู่โรงเรียนจะไม่ได้รับการติดต่อจากลูกเลย หากผู้ปกครองจะติดต่อต้องผ่านคุณครูเท่านั้น กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน วันที่ 3 ก.ค.65 น้องได้ยืมโทรศัพท์มือถือของรุ่นพี่โทรมาหาคุณแม่ โดยแจ้งว่า ‘หิวส่งของกินมาให้หน่อย’ ก่อนจะเริ่มร้องไห้

คุณแม่จึงถามว่า ‘มีรุ่นพี่แกล้งรึป่าว’ ลูกชายไม่ได้ตอบ แต่มีเสียงรุนพี่แทรกขึ้นมาว่า ‘ไม่ได้แกล้งครับ’ จากนั้นลูกชายยิ่งร้องไห้มากขึ้น ก่อนจะบอกว่า ‘อยากกลับบ้าน’ จากนั้นวันรุ่งขึ้น คุณแม่จึงรีบเหมารถเดินทางไปรับน้องแต่เช้า เมื่อไปถึงโรงเรียนได้แจ้งเรื่องลาออกทันที

กระทั่งคุณครูและรุ่นพี่ พาน้องมาส่ง จึงได้เห็นสภาพลูกชายที่ผอมโทรม ต่างจากวันแรกที่มาส่งเข้าโรงเรียนเหมือนเป็นคนละคน คุณแม่จึงถามว่า ‘น้องถูกรุ่นพี่ ทำร้ายร่างกายหรือไม่รึป่าว น้องตอบกลับทันทีว่า ‘ทำ’ ก่อนจะร้องไห้โฮทันที และเล่าเรื่องราวที่ถูกรุ่นพี่รังแก ต่อหน้าคุณครู และเมื่อถอดเสื้อน้องออก ตามร่างกายจะพบรอยฟกช้ำต่างๆ

โดยน้อง เล่าว่า ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเป็นประจำ และรุ่นพี่จะข่มขู่ทุกครั้ง หากฟ้องครู หรือบอกพ่อแม่ จะโดนหนักกว่าเดิม ซึ่งก่อนเข้าเรียน คุณแม่ ได้มีการศึกษาความน่าเชื่อถือของโรงเรียนหลายแห่งและคิดว่า โรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่ดีและมีมาตรฐาน จึงส่งลูกเข้าเรียนเพื่อฝึกวินัย แต่ไม่คาดคิดว่า ที่แห่งนี้จะเป็นที่ทรมานลูกหากลูกชายไม่โทรมาก่อน หรือรอจนปิดเทอมเพื่อถึงเวลาไปรับตัวกลับ ลูกอาจจะช้ำในตายก่อนก็ได้ ขณะนี้ ตกกลางคืนน้องก็นอนผวา และร้องไห้ตลอด

ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องได้แจ้งคณะครูและผู้อำนวยการโรงเรียนให้รับทราบ ซึ่งทางโรงเรียนรับปากว่า จะดำเนินการแจ้งผู้ปกครองเด็กที่รังแกให้น้องให้เท่านั้นและต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ปกครอง ได้โทรมา ขอโทษ กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางคุณแม่ไม่ขอรับคำขอโทษ จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ