แม่ระเบิดลง ถูกเชิญ ผปค.เพราะลูกวาดรูปหมู ครูชี้จุดไหนที่ดู "อนาจาร" ถึงกับร้องห้ะ!!!

Home » แม่ระเบิดลง ถูกเชิญ ผปค.เพราะลูกวาดรูปหมู ครูชี้จุดไหนที่ดู "อนาจาร" ถึงกับร้องห้ะ!!!
แม่ระเบิดลง ถูกเชิญ ผปค.เพราะลูกวาดรูปหมู ครูชี้จุดไหนที่ดู "อนาจาร" ถึงกับร้องห้ะ!!!

คนดูคลิปเป็นล้าน แม่เล่าถูกเชิญผู้ปกครอง เพราะลูกวาดรูป “หมู” อย่างเด็กไร้เดียงสา แต่ถูกครูวิพากษ์วิจารณ์ว่า “อนาจาร” ฟังเหตุผลถึงกับทุบโต๊ะระเบิดลง พวกคิดสกปรกคือคนโตๆ ทั้งนั้นแหละ!

“เซียร์รา” คุณแม่คนหนึ่งในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับผลงานวาดภาพของลูกสาวอย่างโกรธเคืองบน TikTok เล่าว่า เธอถูกคุณครูของลูกสาววัย 11 ขวบ เชิญไปพูดคุยที่โรงเรียน เนื่องจากลูกวาดรูปตัวการ์ตูนหมู Peppa Pig ที่โด่งดัง ซึ่งถูกครูยึดผลงานและตีตราว่า “ไม่เหมาะสม” เนื่องจากรายละเอียดของการวาดผูกหูกระต่าย หรือเนคไท

เธอเล่าว่า “ฉันได้รับโทรศัพท์จากครูของลูกสาว บอกว่าลูกสาวของฉันวาดภาพที่ไม่เหมาะในชั้นเรียนศิลปะ”

อย่างไรก็ดี หลังจากผู้เป็นแม่ได้เห็นผลงานของลูกแล้ว ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมโรงเรียนถึงมองว่ามัน “อ่อนไหว” โดยบอกว่าเนคไทของหมูตัวนี้มีลักษณะคล้ายส่วนลับบนของผู้ชาย แน่นอนว่าผู้เป็นแม่ได้ฟังแล้วก็คัดค้านทันที เธอไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่แสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อภาพวาดของลูกสาววัยประถม

แม้ว่าเมื่อครูสอบถาม เด็กหญิงจะตอบไปแล้วว่ามันคือหูกระต่าย แต่ครูก็ดูเหมือนจะไม่เชื่อ และภาพวาดของลูกสาวเธอยังคงถูกยึด เพื่อให้คณะกรรมการบริหารของโรงเรียนดู สุดท้ายผู้เป็นแม่จึงเดินหน้าเข้าพบคุณครู นักสังคมสงเคราะห์ และอาจารย์ใหญ่ เพื่อทวงคืนความบริสุทธิ์ของลูกสาว

“เช้าวันนั้นฉันไปโรงเรียนเพื่อคุยกับครูและผู้บริหาร พวกเขาคิดว่าภาพวาดของลูกสาวฉันดูน่ารังเกียจเกินไป ฉันตะโกนด้วยความโกรธ ‘พวกคุณล้อเล่นฉันเหรอ?’ ฉันโกรธมากจนเอามือทุบโต๊ะแล้วพูดว่า ‘พูดตามตรงตอนนี้ฉันโกรธมาก ทำไมเราถึงมานั่งอยู่ที่นี่เวลานี้? มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นที่นี่หรือเปล่า? นี่เป็นเพียงหูกระต่าย’”

จนถึงตอนนี้วิดีโอที่เธอแชร์บน TikTok กลายเป็นไวรัลที่มียอดดูมากกว่า 1,000,000 ครั้ง ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นในเชิงบวก โดยสนับสนุนแม่และลูกสาวเป็นหลัก หวังว่าทั้งคู่จะได้รับความยุติธรรมสำหรับตนเองในไม่ช้า และเรียกร้องให้ทางโรงเรียนขอโทษที่ทำการประเมินภาพที่ไร้เดียงสาของนักเรียนอย่างผิดพลาดเช่นนี้

“ผู้ใหญ่มักคิดในทางมืดมนเสมอ ช่างน่าเสียดาย”

“ฉันเสียใจมากที่คุณและลูกสาวของคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ เมื่อฉันเห็นรูปฉันก็อุทานว่า ‘คุณล้อฉันเล่นหรือเปล่า’ เหมือนกัน โปรดสนับสนุนลูกสาวของคุณต่อไป”

“ไร้สาระ นี่มันผูกหูกระต่ายชัดๆ ครู ครูใหญ่ นักสังคมสงเคราะห์ต้องไตร่ตรองตัวเอง “

เกี่ยวกับการวิจารณ์หูกระต่ายที่ “น่ารังเกียจ” ของหมูนั้น บางทีในกรณีนี้อาจเป็นเพราะทางโรงเรียนไม่เคยเห็น Peppa Pig ที่มีสินค้าจำนวนมากจำหน่ายทางออนไลน์ จึงมีความคิดเห็นเช่นนั้นออกมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ