แม่ภูมิใจ! ลูกชายวัย 5 ขวบ ขอบวชอยากเรียนรู็ธรรมะ สวรรค์และนิพพาน

Home » แม่ภูมิใจ! ลูกชายวัย 5 ขวบ ขอบวชอยากเรียนรู็ธรรมะ สวรรค์และนิพพาน
ขอแม่บวช1

คลิปไวรัล : เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้แบบนี้ คุณแม่ภูมิใจ ลูกชายวัย 5 ขวบ ขอบวชอยากเรียนรู้ธรรมะ สวรรค์และนิพพาน ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเอ็นดู

การบวช หรือว่า การอุปสมบท ถือเป็นการละทิ้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่เดิม สู่ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ใหม่ ตามครรลองแห่งธรรม เพื่อเป็นการง่าย เพื่อเป็นการสะดวก เป็นทางอันปลอดโปร่ง แก่การบรรลุถึงซึ่งวัตถุประสงค์ คือ ความบริสุทธิ์หลุดพ้น ปราศจากมิลทิน หมดจดจากความเศร้าหมอง และเป็นอิสระจากพันธนาการเครื่องร้อยรัดทั้งปวง

บวช
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

ส่วนใหญ่แล้วการ บวช นั้นมักจะเป็นการบวชทดแทนคุณพ่อแม่หรือผู้มีพระคุณทั้งหลาย เพราะ ร่างกายของเรา ทั้งเลือด ทั้งเนื้อ ทั้งหมดได้มาจากพ่อและแม่ และท่านก็เลี้ยงดูเราม­าจนเติบใหญ่ เมื่อเราไปบวช เกิดบุญเกิดกุศล ในฐานะที่เป็นผู้ให้กำเนิดเรามา การบวชพระจึงเป็นสิ่งที่ได้บุญมห­าศาล ยิ่งกว่าการให้บุญด้วยข้าวของทั้งหลาย เพราะว่าเป็นการลงมือปฏิบัติจริง อยู่ในเพศสมณะ แล้วบุญก็จะส่งถึงพ่อแม่อย่างมากมาย ลูกได้เท่าไหร่ พ่อกับแม่ได้ครึ่งหนึ่ง โบราณบอกว่า พ่อแม่จะได้เกาะชาติผ้าเหลืองลูกขึ้นไปสวร­รค์ด้วย เพราะท่านได้บุญไปด้วยอย่างมหาศาล

รวมไปถึงการบวชเพื่อศึกษาธรรมะก็มีเช่นเดียวกัน อยากเรียนรู้เรื่อง บาปบุญ สวรรค์ นิพพาน เช่นเดียวกับ คลิปไวรัล คลิปนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยวัย 5 ที่มีจิตใจดี ธรรมะธรรมโมตังแต่ยังเด็ก โดยคุณแม่ของน้องได้โพสต์คลิปนี้ผ่าน Tiktok ส่วนตัวนามว่า ajarnnid_ubon โดยภายในคลิปเป็นการขอแม่บวชจากลูกชาย ชื่อว่าน้องใบบุญ โดยน้องสอบถามคุณแม่ด้วยวาจาสุภาพ ขอแม่บวช เพราะอยากเรียนรู้ธรรมะ สวรรค์และนิพพาน น้องเองเข้าใจการเกิด แก่ เจ็บ ตาย และวิถีของสงฆ์อย่างลึกซึ้ง จนชาวเน็ตหลายๆคนต่างแห่ชื่นชมในความใจบุญของน้อง

ขอแม่บวช
ขอแม่บวช1
2-17

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ