แม่พิมพ์ของชาติ! "ส้ม ศศิธร" นักตบลูกยางสาวกับบทบาทใหม่ในอาชีพ (ภาพ)

Home » แม่พิมพ์ของชาติ! "ส้ม ศศิธร" นักตบลูกยางสาวกับบทบาทใหม่ในอาชีพ (ภาพ)



แม่พิมพ์ของชาติ! "ส้ม ศศิธร" นักตบลูกยางสาวกับบทบาทใหม่ในอาชีพ (ภาพ)

ต้องบอกว่าเป็นได้ทุกอย่างจริงๆ สำหรับ “ส้ม” ศศิธร พิมพา นักวอลเลย์บอลสาวเยาวชนทีมชาติไทย ที่ล่าสุดเบนเข็มไปเป็นคุณครูสุขศึกษา และพลศึกษา ในโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล

โดย มือเซตวัย 27 ปี ถือว่าเป็นคนสู้ชีวิตคนหนึ่งโดยนอกจากจะเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพแล้ว เธอยังเคยเป็นครูฝึกสอนวอลเลย์บอล, นางแบบ แถมเคยผ่านการเข้าประกวด Miss Universe Thailand มาแล้ว 2 ครั้ง เพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของเธอ

อย่างไรก็ตามกับเส้นทางในสายกีฬาอาชีพของเธอต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเมื่อเคยติดทีมเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุ 19 ปี คว้าอันดับ 4 ในรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เมื่อปี 2012 รุ่นเดียวกับ อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง และ แก้วกัลยา กมุลทะลา นักกีฬาทีมชาติไทยในชุดปัจจุบัน

ขณะที่ในนามสโมสรเคยผ่านการเล่นกับ สุพรีม นครศรีธรรมราช, โอพาร์ท 369 และล่าสุดกับ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ก่อนที่ในฤดูกาลนี้จะหยุดพักชั่วคราวเพื่อหันมาทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติด้วยสัญญาจ้าง 1 ปี

สำหรับ “ส้ม” ศศิธร พิมพา เป็นคนจังหวัด จันทบุรี จบการศึกษาภาควิชาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งกับอาชีพที่เธอทำที่หลากหลายนั้น เธอมองว่าเป็นอาชีพที่เธอรักทั้งหมด และสามารถพัฒนาไปด้วยกันได้จริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ