แม่ผัวดูถูก "พ่อพิการ" เจ้าสาวฟังแล้วฉุน ถอดชุดพังวิวาห์ แถมฟาดประโยคเด็ด สาแก่ใจนัก!

Home » แม่ผัวดูถูก "พ่อพิการ" เจ้าสาวฟังแล้วฉุน ถอดชุดพังวิวาห์ แถมฟาดประโยคเด็ด สาแก่ใจนัก!

ช็อก เจ้าสาวถอดชุดแต่งงาน ยุติงานวิวาห์ด้วยตัวเอง ชาวเน็ตรู้เบื้องหลังแล้วไม่ด่า แต่พากันสนับสนุน แม่เจ้าบ่าวทำแบบนี้เป็นใครก็สุดทน!

เจ้าสาวในมณฑลกว่างโจว ประเทศจีน ตัดสินใจถอดชุดแต่งงาน และหยุดงานแต่งงานของตัวเองกระทันหัน ทำให้ครอบครัวเจ้าบ่าวไม่พอใจอย่างมาก บางคนบอกว่าผู้หญิงคนนี้เอาแต่ใจเกินไป ทำเรื่องอุกอาจขนาดนี้ได้อย่างไร?

อย่างไรก็ตาม แทนที่จะถูกชาวเน็ตประณาม เธอกลับได้รับคำชื่นชมจากพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมเสียงสนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อเปิดเผยเบื้องหลังงานแต่งงานครั้งนี้

ปรากฎว่าเจ้าสาวมาจากครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว แม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็กๆ พ่อจึงทำงานอย่างหนักเพื่อเลี้ยงดูเธอมา แต่โชคร้ายที่เกิดอุบัติเหตุขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ทำให้มีความพิการที่ขา อย่างไรก็ดี พ่อยังคงทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูลูกสาวจนโต เป็นทั้งพ่อและแม่ให้มาโดยตลอด 

แต่ในวันแต่งงาน เมื่อถึงเวลาที่ต้องให้พ่อแม่ของทั้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาวขึ้นเวที แม่เจ้าบ่าวไม่ยอมให้พ่อเจ้าสาวขึ้นเวที คิดว่าความพิการทางร่างกายจะทำให้ภาพงานวิวาห์ออกมาดูไม่ดี ซึ่งพ่อเจ้าสาวก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพราะเห็นแก่ลูกสาว

แต่เจ้าสาวโกรธมากเมื่อรู้ว่าครอบครัวของสามีดูหมิ่น และถูกหัวเราะเยาะพ่อของเธอด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นทำให้เธอรู้สึกไม่มีความสุข และทนไม่ไหวอีกต่อไป ถึงกับถอดชุดแต่งงานออกแล้วพูดกับครอบครัวเจ้าบ่าวว่า “มีคนอันธพาลเหมือนคุณไหม? ฉันจะไม่แต่งงานอีกต่อไปแล้ว”

ทั้งนี้ นอกจากจะถอดชุดเจ้าสาวออกกลางงานแล้ว การไกล่เกลี่ยยังล้มเหลว เจ้าสาวไม่คิดประนีประนอม อีกทั้งยังพูดกับแม่เจ้าบ่าวอย่างเมินเฉยว่า “ตอนนี้การแต่งงานสิ้นสุดลงแล้ว!” ก่อนเดินออกไปพร้อมพ่อโดยไม่หันกลับมามองอีก ขณะที่เจ้าบ่าวยืนอยู่ที่นั่นโดยไม่พูดอะไรสักคำ

  • เจ้าบ่าวล่มวิวาห์ สาดไวน์-ฟาดแก้วทั้งแผง แขกช็อกก่อนวงในเฉลย ทำเพราะปกป้องเจ้าสาว
  • เพื่อนทำวิวาห์ล่ม สอนเจ้าสาวเล่นตัวจนเป็นเรื่อง เจ้าบ่าวปาดอกไม้ทิ้ง ไม่แต่งแล้ว!

โดยในส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ต บอกว่า

“ถ้าแต่งแล้วต้องมีแม่สามีแบบนี้ จะไม่มีวันมีความสุข!”

“ฉันยอมอยู่คนเดียวดีกว่าอยู่ผิดครอบครัว แม่สามีคนนี้จะทำให้ไม่มีความสุขหลังจากแต่งงาน!”

“เจ้าสาวไม่จำเป็นต้องไว้หน้าครอบครัวเจ้าบ่าว เธอทำเพื่อปกป้องตัวเองและพ่อของเธอ”

“แม้ว่าจะมีคำพูดที่ว่าทำลายวัดสิบแห่งก็ยังดีกว่าทำลายชีวิตคู่ แต่ในการแต่งงานที่ไม่เท่าเทียมกันเช่นนี้ ฉันบอกได้คำเดียวว่าเจ้าสาวไม่ได้ทำอะไรผิด!”

“พ่อเจ้าสาวพิการเลยไม่ได้รับอนุญาตจากแม่เจ้าบ่าวให้ขึ้นเวที แล้วก็ไม่มีใครในครอบครัวเจ้าบ่าวคิดจะหยุดยั้งแม่เจ้าบ่าวเลยหรือ?”

“เจ้าบ่าวสูญเสียภรรยาที่ดีไปแล้ว ผู้หญิงที่รักอิสระ ผู้หญิงที่รักครอบครัว ผู้หญิงที่เคารพพ่อแม่ ผู้ชายคนไหนจะไม่รักเธอ?”

“ไม่ว่าพ่อแม่ของเจ้าบ่าวจะรวยแค่ไหน ก็ดูถูกคนอื่นไม่ได้ ฉันไม่รู้ว่าความรู้สึกเหนือกว่ามาจากไหน พวกเขาไม่มีคุณสมบัติพื้นฐานของมนุษย์ด้วยซ้ำ ลูกชายของพวกเขาไม่คู่ควรที่จะแต่งงานเลย”

“พฤติกรรมของเจ้าสาวช่วยคลายความโกรธของเธอได้ ด้วยเหตุการณ์นี้เธอสามารถเห็นลักษณะครอบครัวของสามีได้ชัดเจน เพื่อหลีกเลี่ยงความทุกข์ทรมานจากผลที่ตามมาของการแต่งงานในอนาคต”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ