แม่น้ำตาตก ลูกสาว 7 ขวบ เป็น ไข้หวัดสายพันธุ์ A ชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน! 

Home » แม่น้ำตาตก ลูกสาว 7 ขวบ เป็น ไข้หวัดสายพันธุ์ A ชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน! 

ไข้หวัดสายพันธุ์ดุ

โอกาศรอดริบหรี่! เด็กหญิง 7 ขวบ ไข้ขึ้นนสูง แม่หามส่งรพ. พบ เป็น ไข้หวัดสายพันธุ์ A ชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน โอกาสรอดน้อยมาก

แม่ใจแทบสลาย เกิดเหตุลูกสาววัย 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ไปโรงเรียนได้แค่ 2 วัน ก็ป่วยไข้ขึ้นสูงมาก แล้วก็หมดสติไปเลยค่ะ แม่จึงรีบพาลูกสาวไปโรงพยาบาล หมอแจ้งว่าลูกสาวเป็น ไข้หวัดสายพันธุ์Aชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน 

จากกรณีดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ Survive – สายไหมต้องรอด ได้โพสต์รูป และข้อความระบุว่า “#เตือนภัยไข้หวัดสายพันธุ์A#แชร์ให้ถึงคุณหมอ แอดคะ ช่วยชีวิตลูกหนูด้วยค่ะ ลูกหนู อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลูกหนูไปโรงเรียนเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 ไปได้แค่ 2 วัน พอวันที่ 7 มิ.ย.67 อยู่ๆก็ป่วยไข้ขึ้นสูงมากแล้วน้องก็หมดสติไปเลยค่ะ ไปถึง รพ.นครปฐม คุณหมอบอกว่าเป็น #ไข้หวัดสายพันธุ์Aชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน น้องนอนอยู่ในห้องไอซียู ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. จนถึงวันนี้ นอนหมดสติมา 11 วันแล้วยังไม่รุ้สึกตัวเลยค่ะ #คุณหมอบอกให้หนูทำใจเพราะโรงพยาบาลรักษาเต็มความสามารถแล้ว คุณหมอบอกว่าเด็กที่ป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ A แบบนี้ที่มารักษาที่นี่ ยังไม่มีใครได้กลับออกไปเลย หนูฟังแล้วทำใจไม่ได้เลยค่ะ หนูไม่อยากเสียลูกไปค่ะ หนูขอให้ #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยแชร์เรื่องของลูกหนูไปให้ถึง #คุณหมอ หรือ #โรงพยาบาล ที่พอจะมีวิธีช่วยชีวิตลูกหนูได้ หนูขอร้องช่วยชีวิตลูกหนูด้วยนะคะ กระทรวงสาธารณสุขกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส. กระทรวงสาธารณสุข“

448459748
  • รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลง รับผิดชอบ และกล่าวขอโทษ
  • ชดใช้ให้ใหม่! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถอยรถป้ายแดง คืน คันเก่าไฟไหม้เพราะพลุแฟลร์
  • ศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณา “ยุบพรรคก้าวไกล” ต่อ 3 ก.ค. 67

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้เกิดเป็นที่สนใจในโลกโซเชียล จนมียอดแชร์มากถึง 9.4พัน ครั้ง และชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และให้กำลังคุณแม่และลูกสาววัย 7 ขวบกันอย่างล้นหลาม เช่น “ขอให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับหนูนะ ให้หายไวๆกลับมาปกติเหมือนเดิม” “สู้ๆนะลูก ขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นด้วย หายไวๆนะคะ” “ขอให้มีปาฏิหาริย์กับแม่และน้องด้วยนะคะ” “ขอให้มีปาฏิหารย์ ขอให้หนูฟื้นกลับมานะลูก” “ขอให้เกิดปฏิหารกับหนูนะลูก กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง” “บุญรักษา พระคุ้มครองนะคะ ขอให้หนูหายป่วยไวๆค่ะ” “คุณพระคุ้มครองขอให้ปลอดภัยหายป่วยไวๆนะลูก” “ขอให้น้องหายไวไวนะคะ บ้านนี้ก้อเพิ่งหายจาก สายพันธุ์A ไข้สูง มากจริงๆ ไข้ไม่ลงเลย” “หัวอกคนเป็นแม่ ยิ่งห่วงลูกมากขึ้นไปอีก” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ