แม่น้องชมพู่ โดนแล้ว ถูกเจ้าหน้าที่ตามตัว ยันบ้านกกกอด ปมบุกรุกป่าสงวน?

Home » แม่น้องชมพู่ โดนแล้ว ถูกเจ้าหน้าที่ตามตัว ยันบ้านกกกอด ปมบุกรุกป่าสงวน?

แม่น้องชมพู่

เป็นเรื่อง! แม่น้องชมพู่ ถูกเจ้าหน้าที่ตามตัว ยันบ้านกกกอด หลังได้รับการร้องเรียนว่า บุกรุกป่าสงวน ล่าสุด เตรียมดำเนินคดีกับทุกฝ่าย

วันนี้ (26 ต.ค.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับการร้องเรียนว่ามีการรุกป่าสงวน โดยมีคุณสาวิตรีวงศ์ศรีชา หรือ แม่น้องชมพู่ ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของสิทธิ์ที่ดินทำกินได้มีการไปซื้อขายที่ดิน เข้าไปทำประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ตรงบริเวณพื้นที่ป่าสงวนบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

โดยมีคนไปแจ้ง คุณชาญชัย กิจศักดาภาพ หัวหน้าเฉพาะกิจกรมป่าไม้ จึงได้มอบหมายให้มาตรวจสอบ อีกทั้งยังมีคนร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องการถือสิทธิ์ที่ดินบ้านกกกอก จนท.กรมป่าไม้จึงลงมาตรวจสอบพร้อมหน่วยงานต่างๆ

  • หนุ่มโพสต์ เจอกิ้งกือในลาบ ร้านรู้เรื่อง โทรมาวีน-ขู่จะแจ้งความ ไร้ขอโทษ
  • รร.นายร้อย สั่งสอบทุกประเด็น ปม อ้างเป็นอาจารย์ แถมสวมเครื่องแบบ
  • อ. เจษฎา สวนกระแส องุ่นไชน์มัสแคทจีน ยังคงกินได้ แนะล้างให้ถูกวิธี!

เมื่อดูพื้นที่ที่อยู่ในเขตป่าภูพานบริเวณดังกล่าว เบื้องต้น พบว่าที่ดินดังกล่าวมีการจัดทำโครงการแล้วแต่ยังไม่ได้มีการออกใบอนุญาตให้กับทางด้านของผู้ขอ ซึ่งอยู่ในกระบวนการพิจารณา แต่มีการระบุว่า คุณสาวิตรี เข้าไปทำกินในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการขออนุญาต

ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว ทราบว่า เจ้าของที่ดินที่ได้รับอนุญาตคือนาง มาลัย แต่ภายหลังนาง มาลัย ได้นำมาขายให้กับคุณ สาวิตรี ซึ่งที่ดินตรงนี้อยู่ในระหว่างการออกใบอนุญาตให้ เพราะฉะนั้นเงื่อนไขคือห้ามซื้อขายเปลี่ยนมือ พอมีการเปลี่ยนมือไปแล้ว ซึ่งกฎหมายบอกว่าเปลี่ยนมือไม่ได้ก็เลยต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย ทางด้านแม่น้องชมพู่ ขณะนี้มีการเก็บข้อมูลข้อเท็จจริงเพื่อที่จะหาแนวทางร่วมกันในเรื่องของระเบียบกฎหมายอาจจะต้องมีการแจ้งความกล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีกับผู้เข้าทำประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ