แม่น้องชมพู่ ซึ้งใจ! สิ้นสุดการรอคอย หลัง ลุงพล ถูกตัดสิน คดีน้องชมพู่

Home » แม่น้องชมพู่ ซึ้งใจ! สิ้นสุดการรอคอย หลัง ลุงพล ถูกตัดสิน คดีน้องชมพู่
แม่น้องชมพู่-min

แม่น้องชมพู่ โพสต์ซึ้งใจ “ขอบคุณศาลมุกดาหารขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา” หลังศาล ตัดสินจำคุกลุงพล 20 ปี!

วันนี้ 20 ธันวาคม 2566 หลังจากที่ ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้นัดอ่าน คำพิพากษาคดีน้องชมพู่ โดยมีจำเลยจำนวน 2 ราย ได้แก่ นายไชย์พล (สงวนนามสกุล) หรือ ลุงพล และ นางสาวสมพร (สงวนนามสกุล) หรือ ป้าแต๋น ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งคดีดังกล่าวนับว่าเป็นคดีใหญ่ที่ประชาชนจับตามอง และเป็นคดีที่ยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลานานกว่า 3 ปี ตั้งแต่วันที่น้องชมพู่จากไป

โดยคำตัดสินของศาลนั้นพิพากษาว่า นายไชย์พล (สงวนนามสกุล) หรือ ลุงพล จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291, 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับจำเลยที่ 2 กับให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง

ส่วน จำเลยที่ 2 คือ นางสาวสมพร หรือ ป้าแต๋น ศาลสั่งให้ยกฟ้อง อนึ่ง คดีนี้อธิบตีผู้พิพากษาภาค 4 และผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร ตรวจสำนวนและทำความเห็นแย้งว่า พยานหลักฐานของโจทก์และโจทก์ร่วมทั้งสองมีข้อสงสัยตามสมควร ต้องยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยที่ 1 เห็นควรพิพากษายกฟ้อง จึงให้รวมไว้ในสำนวน ตามพระธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา 11 (1)

  • คำตัดสินคดีน้องชมพู่ สั่งจำคุกลุงพล 20 ปี ผิด 2 ข้อหา ยกฟ้องป้าแต๋น
  • สรุปให้คดีน้องชมพู่ ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 3 ปี ก่อนพิพากษา ลุงพล-ป้าแต๋น
  • คดีลุงพล ทนาย ชี้ ศึกแห่งศักดิ์ศรี คนจะจำชื่อ บิ๊กปั๊ด ไปอีกนานเพราะเหตุนี้

ทั้งนี้ หลังคำตัดสินของศาลได้พิพากษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่ได้แปลว่า ลุงพล นั้นจะต้องจำคุกทันที ต้องคอยจับตาดูว่า หลังจากนี้ ลุงพล จะดำเนินการทางด้านกฎหมายอย่างไรต่อไป จะขอยื่นประกันตัวอย่างที่ตังใจหวังเอาไว้หรือไม่

ความรู้สึกแม่น้องชมพู่

ขระเดียวกัน ทางด้านแม่ของ น้องชมพู่ ได้โพสต์ข้อความและเคลื่อนไหวครั้งแรก หลังได้ฟังคำตัดสินของศาล ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า สาวิตรี วงศ์ศรีชา โดยแม่น้องชมพู่ระบุข้อความว่า

แม่น้องชมพู่



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ