แม่ช็อก ลูกสาวได้ "ทองแท่ง" จากหนุ่มอนุบาล ผปค.อีกฝ่ายไม่รับคืน ฟังเหตุผลแล้วลมจับ

Home » แม่ช็อก ลูกสาวได้ "ทองแท่ง" จากหนุ่มอนุบาล ผปค.อีกฝ่ายไม่รับคืน ฟังเหตุผลแล้วลมจับ

ไม่รู้ว่าเด็กน้อยคิดอะไรอยู่!  คุณแม่เป็นเครียด ลูกสาวขำคิกคักคนเดียว ที่แท้ได้ทองคำ 2 แท่ง กลับมาอวดที่บ้าน บอกขำๆ หนุ่มอนุบาลให้เป็นของขวัญ โทรไปเคลียร์กับ ผปค.อีกฝ่าย ยิ่งได้คำตอบสุดพีก

คุณแม่ท่านหนึ่งในเมืองกวงอัน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เล่าว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนเธอไปรับลูกสาวจากโรงเรียนตามปกติ แต่สังเกตได้ว่าลูกดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ยิ้มกว้างตลอดเวลา แม้จะแอบสงสัยอยู่ในใจเพราะช่างเป็นบุคลิคที่แปลกไปจริงๆ แต่เมื่อเห็นลูกมีความสุขมากๆ เธอก็ไม่ได้คิดอะไรให้มากความ

เมื่อกลับถึงบ้าน คุณแม่ก็เข้าครัวไปทำอาหาร แต่เมื่อมองไปที่ลูกสาวเป็นระยะๆ ก็ยังคงเห็นหัวเราะคิกคักอยู่คนเดียว เธอรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ สุดท้ายจึงเดินไปถามว่ามีเรื่องอะไรดีๆ หรือเปล่า ลูกสาวจึงหยิบกล่องสีแดงออกมาจากกระเป๋านักเรียนอย่างระมัดระวัง

เพียงแค่เห็นกล่องด้านนอกคุณแม่ก็รู้สึกถึงความล้ำค่าแล้ว แต่เมื่อเธออยากรู้ว่ามีอะไรอยู่ในกล่อง ลูกสาวที่วันนี้อารมณ์ดีผิดปกติ จู่ๆ ก็ดื้อดึงไม่ยอมปล่อยกล่องนั้นมาให้ตรวจสอบ เมื่อเห็นพฤติกรรมเช่นนี้เธอก็ยิ่งอยากรู้อย่างมาก จึงเปลี่ยนมาใช้วิธีพูดโน้มน้าวอย่างใจเย็น เพื่อบอกว่าแม่ไม่ได้ต้องการแย่งมันมา แค่อยากเห็นมันเท่านั้น

เมื่อลูกสาวได้ฟังก็ยิ้มเล็กน้อยและพูดอย่างเขินอายว่า “เพื่อนร่วมชั้นให้หนูมา” และทันทีที่มือเล็กๆ เปิดกล่องออกมา ก็ทำให้คุณแม่ถึงกับอยู่ในอาการช็อก เมื่อด้านในคือทองคำแท่ง 2 แท่ง รวมน้ำหนัก 200 กรัม

จากราคาทองคำปัจจุบันที่ 479 หยวน ทองคำแท่ง 200 กรัมจะมีราคาประมาณ 95,800 หยวน ซึ่งเกือบ 100,000 หยวน!

ไม่ต้องพูดถึงการให้ของขวัญระหว่างเด็กๆ แม้แต่กับผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องยากที่จะให้ของขวัญมูลค่าเกือบ 100,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท) ของกำนัลมูลค่าสูงเช่นนี้เคยเห็นแต่ให้ในพิธีหมั้นหมายเท่านั้น

หลังจากที่คุณแม่เห็นทองคำแท่งแล้วก็ไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ เสียงดังขึ้นเล็กน้อยในขณะที่เอ่ยถามลูกสาวว่า “หนูแน่ใจนะว่าเพื่อนร่วมชั้นเป็นคนให้สิ่งนี้มา หนูรู้ไหมว่ามันคืออะไร?” ในขณะที่เด็กน้อยไม่ได้ตระหนักถึงมูลค่า หรือความร้ายแรงของปัญหาในเวลานี้ และพูดอย่างไร้เดียงสาว่า หนูไม่รู้!

 

ให้แล้วไม่รับคืน สายเปย์ทั้งบ้าน

คุณแม่รู้สึกไม่สบายใจ จึงติดต่อไปหาผู้ปกครองของเด็กชายเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม คำตอบจากอีกฝ่ายทำให้เธอยิ่งไปไม่เป็น

ปรากฏว่าเด็กชายถามที่บ้านของเขาว่า ทองคำแท่ง 200 กรัมมีไว้เพื่ออะไร และพ่อแม่ก็บอกว่ามันเป็นสมบัติที่เตรียมไว้สำหรับภรรยาในอนาคตของลูกเองนั่นแหละ ซึ่งตามความจริงแล้วสิ่งเหล่านั้นน่าจะเกิดขึ้นหลังจากนี้มากกว่า 10 ปี โดยไม่มีใครคาดคิดว่าเด็กชายตัวเล็กๆ จะแอบหยิบมันออกมามอบให้เพื่อนร่วมชั้นผู้หญิง

และสิ่งที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่านั้นคือ ในขณะที่คุณแม่ของเด็กหญิงต้องการคืนของที่มีมูลค่าสูงกลับไปโดยเร็วที่สุด พ่อแม่ของเด็กชายกลับพูดออกมาง่ายๆ ว่า “ไม่มีเหตุผลที่จะรับคืน หลังจากที่มีการมอบและยอมรับไปแล้ว”

แม้ว่าพ่อแม่ของเด็กชายอาจจะตำหนิลูกของตนที่ตัดสินใจโดยพลการ แต่พวกเขาก็ไม่มีความตั้งใจที่จะรับกลับคืน เมื่อพิจารณาจากคำตอบของพวกเขาแล้ว เห็นได้ชัดว่าครอบครัวของเด็กชายคงรวยมาก และบางทีอาจมีทองคำแท่งอยู่เต็มบ้าน

กรณีนี้ถือเป็นเรื่องที่ทั้งน่าสนใจและอันตราย แท้จริงแล้วความคิดของเด็กแตกต่างจากผู้ใหญ่อย่างสิ้นเชิง โลกของพวกเขามีสีสันและเต็มไปด้วยพื้นที่ไม่จำกัดสำหรับจินตนาการและการสำรวจ บางครั้งพวกเขาก็ทำในสิ่งที่ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ แต่การกระทำเหล่านี้มักเกิดจากความอยากรู้อยากเห็น ที่ยังคงรักษาความไร้เดียงสาไว้เต็มเปี่ยม

ถ้าไม่คืนทองคำแท่งจะเกิดผลอย่างไร?

ตามสถานการณ์ปัจจุบัน การกระทำของเด็กชายที่มอบทองคำแท่ง 200 กรัม ให้กับเด็กผู้หญิงนั้น จะมีผลตามกฎหมายหากผู้ปกครองเห็นด้วยและยอมรับในนามของเขา

มาตรา 20 ของประมวลกฎหมายแพ่งจีน กำหนดว่าผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปีเป็นบุคคลที่ไม่มีความสามารถในการดำเนินคดีทางแพ่ง และจะต้องมีผู้แทนทางกฎหมายเป็นตัวแทนในการดำเนินการทางกฎหมายทางแพ่ง

ดังนั้น เรื่องนี้จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแม่เด็กหญิง ว่าจะรับทองคำแท่ง 200 กรัมหรือไม่!

  • ลูกสาว 8 ขวบใส่เพชรกลับมาบอก “เพื่อนให้” แม่รู้ราคาแทบเป็นลม แถมแม่เด็กชายไม่รับคืน
  • พ่อตาเหลือก ลูกสาว ป.2 ให้ของขวัญโคตรแพง ถึงกับมือสั่นไม่กล้ารับ ไปเอามาจากไหน?!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ