แม่ช็อก! ลูกสาววัย 4 ขวบ หัวปูด-ตาปิด หลังกลับจาก รร. ครูบอกไม่รู้ไม่เห็น

Home » แม่ช็อก! ลูกสาววัย 4 ขวบ หัวปูด-ตาปิด หลังกลับจาก รร. ครูบอกไม่รู้ไม่เห็น

ลูกสาวหัวปูดหลังกลับจาก รร -ปก-min

ไม่ใช่ครั้งแรก! ลูกสาววัย 4 ขวบ กลับจาก รร. สภาพหัวปูด-ตาปิด กลับจาก รร. เผยคำพูด ลูกบอกครูเอาน้ำมาเช็ด บอกให้หยุดร้อง แล้วบังคับให้นอน

ปัญหาการทำร้ายร่างกาย และจิตใจ ภายในโรงเรียนปัจจุบัน เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยครั้งทั้งในกรุงเทพฯ รวมถึงต่างจังหวัดเอง ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือด็กโต ก็มักจะมีเรื่องราวที่ถูกสังคมตั้งคำถามขึ้นมาอยู่เสมอว่า โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจริงๆเหรอ?

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่าหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความ ว่า ลูกสาววัย 4 ขวบของตน มีสภาพหน้าบวมฉึ่ง หัวปูดตาปิด ใต้ตาบวม หลังจากกลับมาจากโรงเรียน พร้อมกับคำพูดของครูประจำชั้นที่พูดออกมานั้นจุกอกคนเป็นแม่ โดย ระบุข้อความว่า

“กลับมาหาลูก 6โมงเย็น เจอลูกสภาพนี้ค่ะ (ลูก4ขวบครึ่ง) หน้าบวมฉึ่ง หัวปูดตาปิด ใต้ตาบวม ยายบอกตอนมาจาก รร.คือตาบวมแทบปิด หน้าผากโนเป็นลูกมะกรูด(ตอนนี้ยุบลงแต่ก็ยังโนตามรูป) (นี่เป็นครั้งที่2ที่น้องเจ็บตัวจากการไปโรงเรียน)

โทรไปสอบถามครู ครูบอกไม่เห็นตอนน้องเจ็บ ครูอยู่ในห้อง น้องเล่นข้างนอก มีเพื่อนน้องวิ่งมาบอกว่าน้องเจ็บ น้องร้องไห้ไม่หยุด ไม่บอกว่าเล่นยังไงถึงเจ็บ

ลูกสาวหัวปูดหลังกลับจาก-รร-2-min

อ่ะจริงๆ คือตอนแรกก็โมโหแล้วนะ เพราะว่าตั้งแต่เปิดเทอมมา น้องเจ็บตัวมากๆมา2ครั้งแล้ว ครั้งแรกน้องบอกเพื่อนผลักเข่าแตกมา เป็นแผลใหญ่ แผลเปิดประมาณ5cm เป็นหลุมมาเลย แผลพึ่งหายไป ครั้งนั้นครูก็ไม่แจ้ง และก็ไม่เห็นเหตุการณ์เหมือนกัน

แต่ครั้งนี้ที่โมโหจนตัวสั่นเพราะ คำพูดครูมันแย่ ครูบอกน้องเจ็บตัวตั้งแต่เที่ยง ร้องไม่หยุด “ก็เอาน้ำแข็งประคบให้แล้วไง” คำพูดครู

  • ทนายเดชา งัดกฎหมาย! คดีหมิ่นประมาท หลัง ‘หนุ่ม กรรชัย’ ขึ้นศาลบ่ายนี้
  • พ่อใจสลาย! ไม่ทันมอง ขับรถ SUV ทับ ลูกสาววัย 1 ขวบ ดับ
  • คนไทยจริงเหรอ!? สาวสองคลั่ง อาละวาดช็อปแบรนด์ดัง กลางห้างไต้หวัน
ลูกสาวหัวปูดหลังกลับจาก-รร-3-min

คือลูกเจ็บขนาดนี้ แต่ไม่แจ้งผู้ปกครอง ไม่พาหาหมอ ให้เด็กนั่งร้องนั่งทนจนเย็น ตอนยายไปรับตอนเย็น น้องยังร้องไม่หยุดเลย น้องบ่นปวดหัวไม่หยุด

เรา: ทำไมคุณครูไม่แจ้งผู้ปกครอง จะได้พาน้องไปหาหมอ
ครู: ไม่ทันคิดค่ะ #ไม่ทันคิด #มึ๊งงงพูดมาได้ยังไง
เรา: แล้วถ้าเราพาน้องรักษาไม่ทัน น้องเลือดคลั่ง กระโหลกร้าว หาหมอไม่ทันทำไง?
ครู: แล้วน้องเป็นแบบนั้นหรือยัง #มึ๊งงงงงพูดมาได้ยังไง
เรา: ครูพูดได้ยังไง มันชีวิตคนนะ ชีวิตลูกเราทั้งคนนะ การตัดสินใจการดูแลครูแย่มาก
ครู: #ขอโทษแล้วกันค่ะ น้ำเสียงรำคาญแม่ ไม่มีน้ำเสียงรู้สึกผิดเลย

ละครูก็จบการสนทนาด้วยประโยคว่า ถ้าแม่ไม่พอใจก็เข้าไปเจอที่ รร.ได้เลย คือแบบบบบบ โมโหจนตัวสั่น น้ำตาไหล มันเป็นแบบนี้นี่เอง

โรงเรียนมันไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยหรอ อุบัติเหตุเกิดได้ เล่นเจ็บได้ แต่มันต้องไม่ใช่การตัดสินใจให้เด็กร้องไห้เพราะเจ็บเพราะปวดครึ่งวันหรือเปล่า แม่ๆคนอื่นว่าไง เราเป็นแม่ที่คิดเยอะ คิดมากไปหรือเปล่า

ลูกสาวหัวปูดหลังกลับจาก-รร-1-min

จากปากลูก ลูกบอกครูเอาน้ำเย็นมาเช็ดให้ บอกให้หยุดร้อง ละบังคับให้นอนหลับ เด็กหัวปูดตาปิดขนาดนี้ ไม่คิดจะสังเกตอาการเลยหร๊อออ บังคับเด็กหลับเนี่ยอ่ะนะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ