แม่ขอเป็นอุทาหรณ์ ลูก 1 ขวบ ตัวเปียกจับสายเคเบิ้ล ยายได้ยินร้อง "โอ๊ะ" ไฟดูดดับสลด

Home » แม่ขอเป็นอุทาหรณ์ ลูก 1 ขวบ ตัวเปียกจับสายเคเบิ้ล ยายได้ยินร้อง "โอ๊ะ" ไฟดูดดับสลด

แม่ขอเป็นอุทาหรณ์ลูก 1 ขวบ 9 เดือน ตัวเปียกจับสายเคเบิ้ล ไฟดูดเสียชีวิตในบ้านตัวเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เมืองเลย มีพิธีทางศาสนาเด็กชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน ถูกสายเคเบิลที่มีไฟรั่วช็อตจนเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของแม่วัย 24 ปี และครอบครัว

ที่บ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน มีญาติพี่น้องกำลังเตรียมอาหารไว้ต้อนรับแขก และทำพิธีสวดในตอนเย็น ส่วนแม่ได้นั่งกอดรูปภาพลูกชายตัวเองที่หน้าโลงเย็น และมีของเล่นตุ๊กตาและรถของเล่นของลูกชายตั้งอยู่หน้าโลงศพ โดยค่ำวันนี้จะมีพิธีทางศาสนาเป็นวันสุดท้าย

คุณแม่อายุ 24 ปี เล่าว่า ลูกชายที่เสียอายุ 1 ขวบ 9 เดือน เป็นลูกชายคนเดียว ส่วนแม่มีอาชีพทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยว วันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 14.30 น. วันที่ 10 กันยายน ตนเองไปทำงาน ลูกจะอยู่กับตาวัย 85 ปี และยายอายุ 74 ปี ผู้สูงอายุเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น หรือฝากไว้กับปู่และย่าที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน แต่วันนั้นปู่และย่าไม่ว่าง ลูกชายจึงอยู่กับตายและยาย

จนลูกชายเดินไปที่สระน้ำข้างบ้าน มีเพื่อนบ้านมาเห็นอุ้มมาไว้ที่บ้าน ลูกชายที่ตัวเปียกอยู่แล้วเดินไปปีนรถ จยย.ที่จอดอยู่ จากนั้นเอามือขวาจับสายเคเบิลทีวีที่มีไฟรั่วจนถูกช็อตเสียชีวิต เพื่อนบ้านรีบนำส่งโรงพยาบาลเลย แต่น้องทนบาดเจ็บไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ครอบครัวอื่น ดูแลลูกหลานให้ดี ไม่อย่างงั้นจะต้องสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับมา โดยพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะนำร่างของน้องไปฝังที่วัดบ้านท่าแพ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

ส่วนยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองและสามีเป็นผู้สูงอายุ เดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น วันนั้นหลานซนตามประสาเด็ก เดินเล่นอยู่ที่บ้าน มีแต่เรียกหลานเพื่อให้ได้ยินเสียงว่าหลานไปไหน จนกระทั่งได้ยินเสียงหลานร้อง “โอ๊ะ” จากนั้นก็เงียบ จึงบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยตามหา จนพบหลานถูกไฟดูดนอนเสียชีวิตที่พื้นปูน รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่หลานก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ